Thứ bảy, 20/04/2024 10:12 (GMT+7)

Bỉ: Những người ngược đãi động vật có thể lĩnh án tới 10 năm tù

MTĐT -  Thứ tư, 25/08/2021 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại vùng Flanders (vùng nói tiếng Hà Lan của Bỉ), những người ngược đãi động vật có thể phải ngồi tù 5 năm và những người tái phạm có thể phải đối mặt với mức án 10 năm tù.

Ảnh minh họa. (Nguồn: brusselstimes)

Phóng viên TTXVN tại Brussels dẫn thông báo của Bộ trưởng Bộ Phúc lợi động vật vùng Flanders (vùng nói tiếng Hà Lan của Bỉ) Ben Weyts cho biết, tại vùng này, những người ngược đãi động vật có thể phải ngồi tù 5 năm và những người tái phạm có thể phải đối mặt với mức án 10 năm tù.

Theo quy định trước đây tại Flanders, những người bị kết án ngược đãi hoặc bỏ mặc động vật sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 16.000 euro hoặc ba tháng tù cho lần vi phạm đầu tiên, và 100.000 euro tiền phạt và 18 tháng tù cho hành vi ngược đãi hoặc bỏ bê nhiều lần động vật và ở mức nghiêm trọng thì khung hình phạt là ba năm tù giam.

Tuy nhiên, theo ông Ben Weyts, những biện pháp này không hiệu quả trong việc răn đe và trừng phạt những người ngược đãi động vật.

Do đó, luật mới trong bảo vệ động vật của vùng Flanders quy định, tiền phạt cho những vi phạm lần đầu sẽ được nâng lên đáng kể, với hành vi nghiêm trọng có thể bị phạt tới 800.000 euro cùng với bản án tù lên đến 5 năm.

Cảnh sát có thể bắt giữ ngay lập tức người bạo hành động vật mà chưa cần mở cuộc điều tra, kể cả đó lần đầu tiên họ vi phạm.

Các thẩm phán cũng sẽ có quyền đóng cửa các công ty trong 5 năm, hoặc thậm chí là vĩnh viễn, nếu các công ty này ngược đãi động vật.

Ngoài ra, các thẩm phán còn có quyền cấm các cá nhân sở hữu động vật suốt đời kể cả trường hợp lần đầu, nếu họ vi phạm ở mức độ nghiêm trọng.

Đối với những đối tượng tái phạm - doanh nghiệp cũng như người dân - các hình phạt sẽ rất nghiêm khắc. Tiền phạt đối với những người tái phạm hiện có thể lên tới 1,6 triệu euro và mức án tù có thể lên đến 10 năm.

Theo văn phòng của Bộ Phúc lợi Động vật vùng Flanders, số tiền thu được từ tiền phạt sẽ được chuyển đến Quỹ Phúc lợi động vật và được sử dụng để chăm sóc động vật bị tịch thu, các chiến dịch nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật và nghiên cứu khoa học, cùng những việc khác./.

Theo Đức Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Bạn đang đọc bài viết Bỉ: Những người ngược đãi động vật có thể lĩnh án tới 10 năm tù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ