Thứ ba, 16/04/2024 21:49 (GMT+7)

Bỉ: Thu giữ 200kg động vật quý hiếm vận chuyển qua sân bay Brussels

MTĐT -  Thứ sáu, 03/03/2023 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải quan Bỉ vừa phát hiện và thu giữ 200 kg động vật có nguy cơ tuyệt chủng được giấu trong hành lý vận chuyển qua sân bay Brussels.

Thông tin từ Văn phòng Công tố quận Hal-Vilvoorde thuộc vùng Flanders (vùng nói tiếng Hà Lan) cho biết hôm 24/2, 6 người đã bị giữ ở sân bay Brussels vì cố vận chuyển 200 kg lươn thủy tinh, một loài có nguy cơ tuyệt chủng.

tm-img-alt
Động vật có nguy cơ tuyệt chủng được gọi là "lươn thủy tinh" do vẻ ngoài trong suốt của chúng. Ảnh minh họa: brusselstimes.com

Theo phương tiện truyền thông của Bỉ, lần đầu tiên hải quan nước này phát hiện 18 chiếc vali giống hệt nhau, được bọc kín. Sau đó, khi những chiếc vali này chạy qua máy quét, nhân viên hải quan nhận thấy tất cả đều chứa đồ bên trong giống nhau. Do đó, họ đã mở một chiếc và thấy bên trong là những chiếc túi chứa đầy nước và những con lươn thủy tinh.

Sau khi kiểm tra cẩn thận, hải quan kết luận 6 người này đã cố đưa 200 kg lươn tới Malaysia qua Qatar và Việt Nam. Vì loài này đang bị đe dọa nên bị cấm buôn bán. Giá trị của lô hàng này vào khoảng 400.000 euro trên thị trường chợ đen.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bỉ: Thu giữ 200kg động vật quý hiếm vận chuyển qua sân bay Brussels. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.