Thứ bảy, 20/04/2024 03:54 (GMT+7)

Bí thư Hà Nội: Không cấm người dân kinh doanh trên vỉa hè

MTĐT -  Thứ ba, 11/04/2017 14:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Thành phố không cấm người dân kinh doanh vì nền kinh tế vỉa hè hết sức quan trọng. Chỉ yêu cầu người dân làm kinh tế trên vỉa hè phải đảm bảo đúng quy định”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Ngày 11/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Quận ủy Long Biên. Tại đây, ông Hoàng Trung Hải dành thời gian nói về việc vận động người dân thực hiện trật tự văn minh đô thị và bảo đảm vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Hoàng Trung Hải khẳng định nền kinh tế vỉa hè quan trọng, thành phố không cấm người dân kinh doanh. Thành phố chỉ yêu cầu người dân làm kinh tế trên vỉa hè phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, trong đó quy định chỉ rõ những phạm vi nào được kinh doanh, phạm vi nào thì không được kinh doanh.

“Mình chỉ yêu cầu người dân tôn trọng và thực hiện đúng quy định của pháp luật về sử dụng vỉa hè. Anh thực hiện đúng quy định, đồng thời cũng cần tôn trọng quyền của người khác sử dụng vỉa hè”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý các cấp ngành của thành phố trong việc bảo đảm vỉa hè cho người đi bộ ngoài việc tuyên truyền vận động, thì phải đảm bảo công bằng với mọi người dân.

“Vấn đề vỉa hè ở đây là phải công bằng, khi anh thực hiện quyền của anh thì anh phải tôn trọng quyền của người khác”, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý thêm.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, vừa rồi nhân dân đặt vấn đề liệu có duy trì được trật tự vỉa hè sau thời gian ra quân hay không. Theo ông Hải, lần này thành phố phải làm bằng được, để tạo niềm tin cho nhân dân.

Khi lập lại trật tự vỉa hè, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho rằng, vai trò cấp phường, xã rất quan trọng, bởi đây là cơ sở gần dân nhất. Do vậy, theo ông Hải, việc lập lại trật tự vỉa hè có duy trì được hay không là do cấp phường có làm quyết liệt hay không, cấp phường có kiểm tra chéo lẫn nhau hay không, cấp quận và thành phố đi kiểm tra thế nào...

Theo Báo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Hà Nội: Không cấm người dân kinh doanh trên vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...