Thứ năm, 25/04/2024 21:35 (GMT+7)

Bí thư Quảng Nam thăm hỏi công nhân môi trường giữa thời khắc đón giao thừa

Sơn Hà -  Chủ nhật, 22/01/2023 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước và trong thời khắc giao thừa, các anh, chị lao công của Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam vẫn miệt mài bên tiếng chổi tre khắp các ngã đường dọn từng đống rác để môi trường những ngày tết được xanh-sạch-đẹp…

Tối 21/1 (tức 30 Tết), Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường; ông Nguyễn Hồng Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng nhiều lãnh đạo sở, bàn ngành cùng UBND TP Tam Kỳ và công ty đã tổ gặp mặt thăm hỏi, động viên, chia sẻ và mang những món quà nhỏ thay lời cảm ơn đến những anh, chị công nhân môi trường thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam, những con người hy sinh thầm lặng ngày đêm làm sạch phố phường.

Tại buổi thăm hỏi, trao quà cho các công nhân môi trường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường, đã bày tỏ lời cảm ơn đến tất cả các anh, chị công nhân thuộc Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam. Họ đã mang lại cho phố phường tỉnh Quảng Nam được sạch sẽ hơn, môi trường tốt hơn, nhất là những ngày trước và sau tết. Nhân đây, Bí thư Phan Việt Cường đã gửi lời chúc các anh, chị lao công cùng gia đình có một cái tết ấm cúng, vui vẻ, hạnh phúc.

"Không những ngày tết mà ngày thường, từ nông thôn đến thành phố trên địa bàn Quảng Nam đều sạch sẽ, đó là nhờ đôi bàn tay của các công nhân môi trường.

Đối với rác thải độc hại, việc thu gom, xử lý đều khó khăn, nhưng được công nhân môi trường vẫn miệt mài xử lý. Nhờ vậy, mà môi trường được xanh, sạch, đẹp và cảnh quan được đẹp hơn…", Bí thư Phan Việt Cường nhấn mạnh.

tm-img-alt
Bí thư Quảng Nam Phan Việt Cường tặng quà cho lao công giữa thời khắc đón giao thừa.

Được biết, mỗi dịp Tết đến là lượng rác thải trên địa bàn tỉnh Quảng Nam tăng gấp nhiều lần, riêng dịp Tết Quý Mão 2023 lượng rác tăng gấp 5 và 7 lần so với mọi năm. Vì vậy, Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam đã huy động gần như 100% công nhân ở các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh làm việc, túc trực dọn vệ sinh 24/24 giờ, từ ngày 22 âm lịch đến đêm giao thừa.

Ngoài ra, đơn vị huy động hơn 100 lượt xe trung chuyển rác thải đến các bãi để xử lý, hạn chế thấp nhất tình trạng tồn tại ứ đọng rác nhiều ngày.

Ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam chia sẻ: "Công ty rất trân trọng các cán bộ, nhân viên, vì công việc này đa phần rất khổ cực, không kể trời mưa hay nắng, ngày lễ hay tết, nhưng họ vẫn ngày đêm mang về một môi trường trong sạch cho chúng ta. Đa phần các công nhân, nhân viên của công ty nằm trong diện khó khăn và mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau".

Bà Nguyễn Thị Hường (có thâm niên 31 năm làm ở Công ty CP Môi trường Đô thị Quảng Nam) cho biết: Nghề của chúng tôi là vậy đó, bất kể nắng hay mưa, bão gió hay ngày tết, ngày lễ. Nhiều người gọi là nghề không có giao thừa. Cũng vì đường sá, phố phường sạch sẽ nên chúng tôi phải chấp nhận dù khó đến mấy. Ngày thường thì đỡ hơn, chứ ngày Tết rác nhiều lắm, phải gấp 3, 4 lần.

"Đây là lần thứ 31, tôi cùng các anh, chị lao công của công ty đón giao thừa ngoài đường. Đành chấp nhận thôi, vì theo nghề này thì ai cũng biết rồi, ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà, toàn làm đẹp cho phố phường, còn nhà cửa thì có chồng, con lo dọn dẹp, trang trí nên mình cũng đỡ phần nào…", bà Hường chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Quảng Nam thăm hỏi công nhân môi trường giữa thời khắc đón giao thừa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.