Thứ bảy, 20/04/2024 06:10 (GMT+7)

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham quan Phố Sách 19 tháng 12

PV -  Thứ năm, 10/02/2022 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng việc thành lập các tủ sách và địa điểm, hình thức phục vụ bạn đọc của Nhà xuất bản rất hiện đại, gần gũi công chúng, xã hội, đặc biệt là độc giả trẻ tuổi.

Chiều 9/2, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến Phố Sách 19 tháng 12, tham quan Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” và Tủ sách “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác” của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật.

Tham quan các tủ sách và nói chuyện với các cán bộ lãnh đạo, biên tập viên của Nhà xuất bản, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng việc thành lập các tủ sách và địa điểm, hình thức phục vụ bạn đọc của Nhà xuất bản rất hiện đại, gần gũi công chúng, xã hội, đặc biệt là độc giả trẻ tuổi.

tm-img-alt
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cùng cán bộ, biên tập viên Nhà xuất bản tham quan Tủ sách "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng" tại Phố sách 19 tháng 12. Ảnh: Tư liệu

Tủ sách “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” là kho tư liệu quý giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp cận thông tin chính thống, tin cậy, hữu ích, từ đó nhận thức đúng đắn và có biện pháp quyết liệt, đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện sai trái, góp phần tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Tủ sách “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác”, với hàng trăm đầu sách (thường xuyên được cập nhật, bổ sung) tại Trung tâm sách quốc gia, thuộc trung tâm quận Hoàn Kiếm và của Thủ đô, vừa có cung cách hiện đại, phục vụ bạn đọc tại chỗ, vừa đồng thời đáp ứng ngay nhu cầu mua sách (bản giấy) và mời bạn đọc tải app Stbook.vn trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng để đọc miễn phí các bản sách điện tử của Nhà xuất bản.

Làm việc với lãnh đạo Nhà xuất bản, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là thuộc nội hàm của bảo vệ Tổ quốc, trong đó trước hết là bảo vệ Cương lĩnh, bảo vệ đường lối, bảo vệ công cuộc đổi mới, bảo vệ nhân dân,... Sách về bảo vệ nền tảng của Đảng phải có các chuyên đề sâu. Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật là cơ quan làm công tác tư tưởng rất quan trọng và trọng yếu của Đảng, có nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu là biên soạn, xuất bản sách chính trị.

Với truyền thống bề dày lịch sử vẻ vang, đặc biệt là sau Đại hội XIII của Đảng, Nhà xuất bản đã làm rất tốt các nội dung và hình thức sách lý luận chính trị, ứng dụng công nghệ gắn liền với lĩnh vực truyền thông; đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, nhất là cơ sở trong công tác phát hành sách.

Về nhiệm vụ trọng tâm của Nhà xuất bản năm 2022, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Nhà xuất bản cần tiếp tục bám sát tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cần tập hợp, biên soạn, xuất bản một bộ sách nghiên cứu đầy đủ nhất về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam. Bởi đây là nội dung cơ bản nhất, là tư duy sáng tạo của Đảng ta trong thời kỳ đổi mới và cũng là nơi mà các thế lực thù địch ra sức chống phá nhiều nhất.

Đồng chí nhấn mạnh cũng trong năm nay Ban Tuyên giáo và Nhà xuất bản sớm cùng nhau làm cho được cuốn sách về hệ giá trị văn hóa, trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, nhất là bốn vấn đề trong bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư tại hội nghị này.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham quan Phố Sách 19 tháng 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...