Thứ sáu, 29/03/2024 16:34 (GMT+7)

Bị tố tráo hàng, Viettel post thừa nhận do nhân viên nghiệp vụ yếu

Khánh An -  Thứ năm, 12/04/2018 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của khách hàng họ có gửi một thùng nấm đông trùng hạ thảo sang Canada tại bưu cục 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội của Viettel Post. Tuy nhiên, thùng hàng đã bị tráo đổi khi nhận(!?)

Trao đổi với PV, chị Cấn Thị Thanh Huyền (Hà Nội) cho biết, ngày 26/02 bố chị có ra bưu cục Viettel post 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội để gửi một thùng nấm đông trùng hạ thảo sang Canada với trọng lượng thùng là 450gram.

Chị Cấn Thị Thanh Huyền "tố" Viettel post tráo hàng

Tại đây, nhân viên Viettel post tư vấn cho chị rằng đơn hàng của chị phải chuyển phát nhanh với mức phí là 2.200.000 đồng trong 2-3 ngày sẽ đến nơi và bên phía Canada nhận hàng sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào nữa.

Hứa hẹn như vậy nhưng đến ngày 7/3, tức là 10 ngày sau khi gửi, người bên Canada mới báo nhận được hàng và vẫn phải trả phí dịch vụ 20,5 CAD (đôla Canada, tương đương khoảng 350.000 đồng).

Hóa đơn nhận hàng bên phía Canada

Sau khi bên Canada báo nhận được hàng, chị Huyền mới tá hỏa. Thùng hàng đông trùng hạ thảo khác hoàn toàn so với thùng hàng mà chị đã gửi tại Viettel post 115 Thụy Phương.

“Sợi nấm đông trùng hạ thảo trong túi không phải sợi nấm tôi gửi đi mà bị đánh tráo thành sợi nấm nhợt nhạt, gãy vụn, to, hôi.

Tem niêm phong bị rách toàn bộ, nhiều khả năng do đã bị bóc ra đánh tráo ruột. Tem nhãn Đông Trùng Hạ Thảo Hồi Sinh của công ty mình cũng bị bóc đi, thay bằng tem nhãn 'Công ty Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành'", chị Huyền bức xúc.

Hai gói đông trùng hạ thảo trước và sau khi gửi khác nhau hoàn toàn, tem nhãn cũng bị thay đổi

Chị Huyền cho biết, đã đến làm việc với Viettel Post hai lần và "lần nào cũng rất mệt mỏi".

"Lần đầu họ bảo quản lý đi vắng không giải quyết được, lần thứ hai quản lý vẫn đi vắng rồi họ bảo “thôi chị cứ đi về đi chúng em sẽ đến tận nhà gặp chị”, chị Huyền cho biết thêm.

Theo chị Huyền, trong buổi làm việc mới đây nhất vào ngày 19/3, đại diện Viettel Post thừa nhận đã dán nhãn “Thảo mộc thiên nhiên Thuận Thành” đè lên nhưng không bóc nhãn cũ đi. Họ nói lý do dán như vậy là để kê khai xuất sang bên kia dưới dạng chè, vì bên Canada đã biết rồi còn đông trùng hạ thảo là loại mới họ sợ ảnh hưởng đến việc thông quan.

PV đã có buổi làm việc với chị Cao Cẩm Linh – Trưởng phòng truyền thông Tổng Công ty cổ phần bưu chính Viettel. Cụ thể, chị Linh cho biết: “Thứ nhất, về việc dán đè tem nhãn là do bên đối tác vận chuyển hàng này của Viettel post dán, để làm thủ tục thuận tiện hơn trong công việc nhập khẩu ở Canada (vì nhập khẩu ở đây khó khăn).

Còn về tem chống hàng giả thật ra không bị suy chuyển. Hiện tại bây giờ vì không còn hàng hóa ở tại Việt Nam nên bên Viettel post có nhờ chị Huyền gửi lại lô hàng đó, và khi gửi về, Viettel post sẽ tổ chức một buổi họp báo và trả lời cho báo chí về thực hư của việc này.

Về vấn đề mở hàng bên trong của khách là không đúng, vì bạn nhân viên ở Viettel post 115 Thụy Phương nói rằng bạn ấy chỉ mở thùng xốp ở phía bên ngoài để có thể thuận tiện cho đối tác thuận tiện dán đè tem nhãn, chứ không phải mở gói hàng của khách hàng để làm vỡ tem của Bộ Công an”.

Còn về mức phí thu khi chuyển phát nhanh, bên Viettel post lý giải rằng: “Do bạn nhân viên tư vấn chưa đúng. Vì bay từ Việt Nam sang Canada chưa bao gồm thủ tục hải quan ở đầu Việt Nam và đầu Canada tổng số ngày đã lớn hơn 2 đến 3 ngày rồi, cho nên lỗi này là lỗi của nhân viên tư vấn chưa đúng và chưa đủ.

Cũng không ai có thể khẳng định được rằng hàng này của chị Huyền đi từ Việt Nam sang Canada chắc chắn 2 -3 ngày, mà tất cả là hàng nằm trong khoảng từ 5-7 ngày, thậm chí lâu hơn tùy thuộc vào tính chất của lô hàng bởi vì còn liên quan đến hải quan xuất và nhập khẩu.

Với mức phí 2,2 triệu là mức phí được công bố của Viettel post khi chọn đi qua hãng DHL, còn về phía bên Canada vẫn phải trả phí thì lỗi này là do chênh lệch múi giờ, cho nên đối tác ở bên phía Canada đã thu thừa số tiền này, và ngay lập tức Viettel post đã cam kết hoàn 100% số tiền 20.5 đôla Canada này cho chị Huyền”.

Đông trùng hạ thảo bên phía Canada nhận được

Khi được hỏi về sự khác biệt của túi nấm đông trùng hạ thảo trước và sau khi chị Huyền gửi sang Canada thì bên phía Viettel post từ chối trả lời.

Theo vị Trưởng phòng truyền thông của Viettel post cho biết: “Về vấn đề này thì tôi xin từ chối trả lời, bởi vì chúng tôi đang chờ hàng từ bên Canada gửi về sau đó mới xác minh, còn bây giờ hàng chưa về thì chưa thể khẳng định được gì. Còn theo suy đoán của tôi thì khi chụp hình ảnh bằng hai máy điện thoại khác nhau thì màu sắc và độ sáng tối ảnh cũng sẽ khác nhau, ngoài ra trong quá trình vận chuyển, vì đây là hàng sấy khô nên có bị vỡ hay không thì đó là điều khó tránh khỏi.”

“Bên Viettel post chúng tôi cũng tự nhận nhân viên còn yếu nghiệp vụ, và không biết tiếng anh cho nên khi cầm hồ sơ giấy tờ bạn ấy tư vấn chưa đúng và chưa đủ. Bên Viettel post sẽ lưu hồ sơ vụ việc của chị Huyền, đến khi nào hàng bên Canada chuyển về kiểm tra thực hư, đúng sai thì lúc đấy mới có hình thức xử lý đối với nhân viên này.”- Vị trưởng phong cho hay.

Tuy nhiên, mới đây PV liên hệ với Viettel post sau hơn 2 tuần làm việc, thì bên phía Viettel post thông tin, hiện tại số đông trùng hạ thảo bên Canada vẫn chưa về nên chúng tôi chưa có kết quả xác minh.

Được biết đây không phải lần đầu tiên phía Viettel post bị khách hàng tố tráo hàng, thất lạc hàng. Một công ty lớn thuộc tập đoàn quân đội, thế nhưng lại thừa nhận nhân viên nghiệp vụ yếu, giải quyết vấn đề chậm, gây mất lòng tin đối với khách hàng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bị tố tráo hàng, Viettel post thừa nhận do nhân viên nghiệp vụ yếu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.