Thứ sáu, 29/03/2024 03:20 (GMT+7)

Biến chứng vĩnh viễn khi không điều trị trào ngược dạ dày

MTĐT -  Thứ hai, 12/08/2019 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là chứng bệnh không có mức độ nguy hiểm cao, nhưng nếu không điều trị trào ngược dạ dày dứt điểm bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Biến chứng của trào ngược dạ dày

Khi bị trào ngược dạ dày không được điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến 2 biến chứng nguy hiểm nhất là Barrett thực quản và ung thư thực quản. Barrett thực quản là tình trạng tế bào lót ở đoạn thực quản thấp bị biến đổi màu sắc và cấu trúc do tiếp xúc nhiều với axit. Lúc này, các biểu mô bình thường được thay thế thành biểu mô dị sản ác tính, lâu dần sẽ phát triển thành ung thư thực quản.

Trào ngược dạ dày nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Khi bị ung thư thực quản phần lớn thường phát hiện khi bệnh đã muộn và không thể chữa được. Tình trạng bệnh khiến người bệnh khó nuốt, nuốt đau và sút cân. Lúc đầu nuốt khó khi ăn thức ăn đặc, sau nuốt khó với cả thức ăn lỏng, thậm chí nước. Ngoài ra, còn có các triệu chứng khác là buồn nôn, nôn, nôn ra máu, viêm phổi, khàn tiếng do khối u xâm lấn. Giai đoạn muộn có thể di căn đến phổi, gan, hạch.

Điều trị trào ngược dạ dày càng sớm càng tốt

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày thực quản cần được điều trị sớm và triệt để ngay khi phát hiện. Bệnh được điều trị càng sớm, hiệu quả càng cao và càng ít bị biến chứng. Đặc biệt, với các bệnh nhân mới mắc có thể điều trị hoàn toàn bệnh trào ngược dạ dày thực quản bằng các bài thuốc Đông y.

Một trong những bài thuốc điều trị trào ngược dạ dày được sử dụng nhiều nhất hiện nay là bài thuốc Đông y gồm 6 vị thảo dược Việt Nam gồm loét mồm, cam thảo, khôi tía, cỏ lào, tam thất nam, khương hoàng. Được bào chế theo các cách thức kết hợp đặc biệt, bài thuốc có tác dụng hành khí, thông kinh lạc, chỉ thống, chỉ huyết, an thần.

Bạn đang đọc bài viết Biến chứng vĩnh viễn khi không điều trị trào ngược dạ dày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Luận

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.