Thứ năm, 28/03/2024 18:24 (GMT+7)

"Biển người" đổ về phố cổ Hội An vui Tết Nguyên tiêu

Bình An -  Thứ hai, 06/02/2023 07:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn người từ khắp nơi đã đổ về phố cổ Hội An (Quảng Nam) để đón Tết Nguyên tiêu, lễ hội vừa được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

tm-img-alt
Ngày 5/2, hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về phố cổ Hội An để vui chơi và trải nghiệm nét đẹp văn hóa độc đáo của phố cổ trong ngày Tết Nguyên tiêu.
tm-img-alt
Tết Nguyên tiêu (Tết Thượng nguyên) được tổ chức vào ngày Rằm tháng Giêng hằng năm, là một trong những lễ hội quan trọng có từ lâu đời của cộng đồng cư dân Hội An.
tm-img-alt
Đây vừa là dịp để bày tỏ lòng thành kính với các bậc tiền hiền, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng; vừa được dân gian xem là ngày “Thiên quan tứ phước”, ngày mà các "quan nhà trời" ban phước lành cho mọi sinh linh trên thế gian.
tm-img-alt
Đặc biệt, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa đưa “Lễ hội truyền thống, tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu ở Hội An” vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
tm-img-alt
Lễ hội Nguyên Tiêu hằng năm tại Khu phố cổ Hội An luôn thu hút nhiều du khách xa gần đến tham quan, dâng hương, cầu phước, cầu tài lộc...
tm-img-alt
... Và thả hoa đăng nguyện cầu may mắn, bình an tại sông Hoài.
tm-img-alt
Du khách xếp hàng dài chờ đi thuyền thả hoa đăng bên cầu An Hội.
tm-img-alt
tm-img-alt
Du khách hào hứng thả hoa đăng trong đêm Tết Nguyên tiêu ở Hội An.
tm-img-alt
Lễ hội Tết Nguyên tiêu mang những giá trị văn hóa tiêu biểu và có những nét đặc trưng riêng so với nhiều nơi ở Việt Nam và châu Á, do được hình thành trên cơ sở truyền thống văn hóa bản địa của Việt Nam và có sự giao lưu tiếp biến văn hóa với các nước Trung Hoa, Nhật Bản.
tm-img-alt
Khu chợ đêm Hội An tấp nập du khách mua quà lưu niệm.
tm-img-alt
Các quầy hàng bán đồ ăn vặt thì phải hoạt động hết công suất để kịp phục vụ khách.
tm-img-alt
Nhiều du khách quốc tế đến Hội An để vui Tết Nguyên tiêu.
tm-img-alt
Các gian hàng bán đèn lồng là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách chụp ảnh nhất.
tm-img-alt
Ai cũng muốn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại phố cổ trong đêm rằm đầu tiên của năm mới 2023.
tm-img-alt

Hàng nghìn chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu tại Hội An mê hoặc du khách trong đêm Nguyên tiêu.

tm-img-alt
Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, Hội An không chỉ đông đúc buổi tối mà ngày từ chiều ngày 5/2, dòng người đã đổ về phố cổ để du Xuân.
tm-img-alt
"Biển người" chen chân đón Tết Nguyên tiêu ở Hội An.
tm-img-alt
Dù dòng người đổ về các tuyến phố cổ rất đông, có thời điểm phải nhích từng bước, nhưng ai nấy đều vui vẻ và phấn khởi vì được trải nghiệm nét đẹp văn hóa độc đáo của Hội An trong ngày Tết Nguyên tiêu theo nếp cổ có từ hơn 300 năm nay.
Bạn đang đọc bài viết "Biển người" đổ về phố cổ Hội An vui Tết Nguyên tiêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.