Thứ sáu, 19/04/2024 20:51 (GMT+7)

Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ

MTĐT -  Thứ năm, 10/03/2022 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ nhân biệt phủ tai tiếng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đã tự bỏ kinh phí hàng trăm triệu đồng thuê nhân công tháo dỡ, khắc phục lại hiện trạng ban đầu.

Ông Ngô Hữu Thuận, Chủ tịch UBND phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngày 9-3 xác nhận chủ nhân "biệt phủ" xây trái phép trên đất nông nghiệp tại thửa số 26, tờ bản đồ số 10 thuộc phường Thủy Dương đã bắt đầu tự tháo dỡ công trình này để trả lại nguyên trạng thửa đất.

Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 1.
"Biệt phủ" bắt đầu được tháo dỡ

Chủ nhân của "biệt phủ" nói trên là ông Nguyễn Thanh Phước (ngụ phường Thủy Dương) cho biết đã thuê khoảng 10 công nhân đến tháo dỡ. Công việc tháo dỡ rất cẩn thận, tỉ mẩn bằng phương pháp thủ công để tránh hư hỏng, không thể tái sử dụng các vật liệu như ngói liệt, nhà rường. Ông Phước cho biết có 2 nhóm thợ được thuê tới để thực hiện việc tháo dỡ, gồm nhóm thợ hồ phụ trách tháo ngói, đập tường; thợ mộc tháo dỡ phần nhà rường khung gỗ được chạm khắc công phu….

Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 2.
Phần ngói được tháo dỡ cẩn thận

Chủ nhân "biệt phủ" nói rằng có thể công đoạn tháo dỡ kéo dài gần nửa tháng, kinh phí khoảng 300 triệu đồng. "Đây là khu đất tôi mua lại, nay phù hợp quy hoạch đất ở, không có tranh chấp. Vì vậy, sau khi tháo dỡ sẽ hoàn thành thủ tục pháp lý để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tiến hành xây dựng lại" – ông Phước cho biết.

Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 3.
Nhiều thợ được thuê tới tháo dỡ

Như Báo Người Lao Động đã thông tin năm 2019, ông Phước tiến hành xây trái phép "biệt phủ" gồm nhà rường rộng 150 m2 để làm nhà thờ, nhà xe, sân nền xi măng, tường rào bề thế trên khu đất khoảng 500 m2 và đưa vào sử dụng. Khu đất này nằm sát với khu đô thị Đông Nam Thủy An và giáp với TP Huế. Ông Phước cho biết đây là công trình thờ tự của gia đình. Theo ông, cách đây 4 năm, nhà thờ của gia đình nằm ở đường Khúc Thừa Dụ, phường Thủy Dương nên muốn chuyển về gần nhà để tiện bề nhang khói.

Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 4.
Ngói liệt đắt tiền

Ông Ngô Hữu Thuận khẳng định mảnh đất ông Phước đã xây dựng thuộc đất nông nghiệp, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vì vậy, nếu chủ nhân khu đất này muốn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, sau đó xin chuyển mục đích sang đất ở thì phải tháo dỡ các công trình xây dựng, trả lại nguyên trạng ban đầu để làm các thủ tục trình cơ quan thẩm quyền xem xét.

Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 5.
Công nhân cẩn thận di chuyển vật liệu sau khi tháo

Sau khi kiểm tra, UBND thị xã Hương Thủy ra quyết định tháo dỡ trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày 24-9-2021. Sau đó, vào ngày 27-11-2021 ông Phước có đơn đề nghị xem xét một số đề xuất, trong đó trình bày do mình bị bệnh hiểm nghèo (có giấy chứng nhận của bệnh viện gửi kèm), nguyên nhân do thời tiết, thuê nhân công khó khăn nên chưa thể tự khắc phục hậu quả như quyết định của UBND thị xã Hương Thủy. Sau đó thì UBND thị xã Hương Thủy đã tổ chức cuộc họp nghe "tâm tư nguyện vọng" ông Phước và để ông Phước tự tháo dỡ.

Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 6.
Bắt đầu tháo phần ngói
Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 7.
Phần hiên đã được tháo ngói
Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 8.
Khu vực cổng vào
Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ - Ảnh 9.
Nhà rường sẽ bắt đầu được tháo
Bạn đang đọc bài viết Biệt phủ tai tiếng ở Thừa Thiên - Huế đã tự tháo dỡ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo NLĐO

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...