Thứ sáu, 29/03/2024 22:00 (GMT+7)

Bình Chánh sắp có “ATM gạo” hỗ trợ người dân vì dịch Covid-19

Đỗ Nguyên Thảo -  Thứ sáu, 10/04/2020 22:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“ATM gạo” đã xuất hiện ở địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM, sắp tới đây sẽ có thêm điểm ‘’ATM gạo’’ số 2 ở xã Vĩnh lộc B, huyện Bình Chánh.

Người dân gặp khó khăn trong đợt dịch bệnh Covid-19 sẽ được nhận gạo 24/24 giờ từ các nhà hảo tâm.

Lãnh đạo UBND trao đổi với nhóm doanh nhân.

CEO Hoàng Tuấn Anh, người sáng tạo ý tưởng lắp đặt “ATM gạo” cho biết, trước đó anh cùng nhóm Doanh nhân xã Vĩnh lộc đã có buổi làm việc với ông Lôi Đại Phong - Chủ tịch  UBND xã Vĩnh lộc B, ông Dương Công Minh- Chủ tịch UBMTTQ xã Vĩnh lộc B, đại diện chính quyền. Được biết, chính quyền địa phương hết sức ủng hộ việc làm thiện nguyện của nhóm Doanh nhân. Bước đầu nhóm Doanh nhân sẽ chuẩn bị trước 10 tấn gạo và sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ thêm.

Trụ sở UBND xã Vĩnh lộc B nơi được khảo sát lắp máy “ATM gạo”.

Thực hiện việc giãn cách xã hội an toàn theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên việc  lắp đặt máy ”ATM gạo” sẽ được bố trí trước trụ sở UBND xã Vĩnh Lộc B, với vị trí thoáng mát, rộng rãi, phù hợp với việc giãn cách xã hội, đảm bảo khoảng cách 2m giữa người với người đến nhận gạo.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Lôi Đại Phong cho biết, Vĩnh lộc B là xã còn nghèo, một số bà con và người lao động còn gặp nhiều khó khăn, đời sống còn rất bấp bênh. Được sự hỗ trợ của nhóm doanh nhân, chính quyền rất trân trọng và hứa sẽ tạo mọi điều kiện để nhóm Doanh nhân thực hiện công việc nhân đạo này một cách tốt nhất.

Anh Hoàng Tuấn Anh đại diện nhóm sáng tạo ‘’ATM gạo’’chia sẻ, với địa điểm lắp đặt máy rộng rãi, hoạt động 24/24 giờ, việc bà con đến nhận gạo sẽ không vội vã, mỗi lần nhận được 1,5kg và nếu quá đông người thì sẽ đến lần sau. Nếu thuận lợi, máy sẽ được lắp đặt trong thời gian 3 đến 5 ngày nhằm phục vụ bà con một cách nhanh nhất trong mùa dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Bình Chánh sắp có “ATM gạo” hỗ trợ người dân vì dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới