Thứ sáu, 29/03/2024 20:25 (GMT+7)

Bình Chánh - TP.HCM : Cần kiểm tra quán Karaoke Sake xã Bình Hưng xây dựng có phép không?

Đỗ Thuận -  Thứ sáu, 27/05/2022 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù người dân, báo chí nhiều lần phản ánh công trình xây dựng không phép, nhưng đến nay, chính quyền địa phương vẫn chưa phản hồi.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị điện tử có nhận thông tin phản ánh của người dân về việc quán Karaoke Sake, có địa chỉ tại số C9, đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Tp.HCM xây dựng nhiều công trình không phép. Mặc dù người dân đã nhiều lần phản ánh, nhưng UBND xã Bình Hưng vẫn chưa kiểm tra, xử lý.

tm-img-alt
Quán Karaoke Sake đang bị tố có nhiều công trình xây dựng không phép.

Ngày 20/4/2022, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, quán Karaoke Sake có chiều rộng hàng nghìn mét vuông, ngoài tòa nhà chính cao tầng, bên trong có hàng chục chòi, tum… được xây dựng để phục vụ ăn uống. Hiện chưa rõ các công trình này có được các cơ quan chức năng cấp phép hay không?

Ông Lê Văn Th., một người dân sinh sống tại khu vực trên, bức xúc, cho rằng sở dĩ quán Karaoke Sake ngang nhiên xây dựng các công trình là do được các cán bộ địa phương “bảo kê”, còn bình thường người dân địa phương chỉ cần chở cát, đá về để sửa chữa nhà thì cán bộ thanh tra, đô thị đã đến kiểm tra rồi.“Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương và Cổng thông tin Bình Chánh trực tuyến, nhưng rồi đâu lại vào đấy. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý công trình trên!”.

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, trong ngày 20/4/2022, PV đã đến đặt lịch hẹn và để lại nội dung làm việc với lãnh đạo UBND xã Bình Hưng, tuy nhiên, đến nay đã hơn 01 tháng trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận bất kỳ phản hồi nào!

Thời gian qua, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh là một trong những địa phương có điểm nóng về tình trạng xây dựng không phép, trái phép; đã được nhiều cơ quan chức năng huyện Bình Chánh và Tp.HCM kiểm tra, xử lý. Trong đó, việc cán bộ địa phương làm ngơ, tiếp tay cho sai phạm hay lãnh đạo đùn đẩy, thoái thác trách nhiệm vẫn đang là vấn đề khiến nhiều người dân bức xúc.

tm-img-alt
Hơn một tháng qua, UBND xã Bình Hưng vẫn chưa phản hồi thông tin phản ánh của người dân, báo chí.

Mới đây, qua điện thoại, chúng tôi có trao đổi với ông Trần Minh Hà – nguyên Chủ tịch xã Bình Hưng, để tìm hiểu thêm thông tin về quán Karaoke Sake. Mặc dù công trình trên xây dựng trong giai đoạn ông Hà còn là chủ tịch xã, nhưng vị này nhanh chóng ngắt lời PV, bảo mình đã chuyển công tác và tắt máy.

Chúng tôi đề nghị UBND huyện Bình Chánh và Sở Xây dựng Tp.HCM sớm lập đoàn kiểm tra, xử lý tình trạng xây dựng công trình nhà ở không phép, trái phép trên địa bàn xã Bình Hưng; đồng thời, kiên quyết xử lý những cán bộ tiếp tay cho những sai phạm (nếu có), tránh bức xúc kéo dài trong nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Bình Chánh - TP.HCM : Cần kiểm tra quán Karaoke Sake xã Bình Hưng xây dựng có phép không?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới