Thứ năm, 25/04/2024 06:59 (GMT+7)

Bình Định: Đặt mục tiêu thu hút 28 dự án vào Khu kinh tế trong năm nay

Sơn Hà -  Thứ năm, 16/03/2023 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Địa phương này ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng trí thức cao, thân thiện với môi trường sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư tại Hội nghị triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ-TW của Bộ Chính trị.

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành quyết định Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2023.

Theo đó, năm 2023, Bình Định đặt mục tiêu thu hút mới 60 dự án đầu tư, trong đó Sở Kế hoạch và Đầu tư 32 dự án, Ban Quản lý Khu kinh tế 28 dự án.

Tỉnh sẽ tiếp tục tập trung mời gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước có tiềm lực, thương hiệu mạnh để đầu tư các dự án then chốt vào 5 trụ cột chính, gồm: Công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng và logistics, kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa.

Địa phương này ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, có hàm lượng trí thức cao, thân thiện với môi trường sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.

Đồng thời, tiếp tục tập trung nhóm các nhà đầu tư vừa và nhỏ nhưng có công nghệ sạch và cao của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia, New Zealand, Israel và các quốc gia châu Âu để vừa đẩy nhanh tiến độ lấp đầy Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu Công nghiệp, cụm công nghiệp (KCN, CCN) trên địa bàn tỉnh, vừa đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ, cơ sở hạ tầng và các dịch vụ kèm theo, tạo tiền đề hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư lớn.

Tỉnh cũng tiếp tục xúc tiến đầu tư theo hướng lựa chọn nhà đầu tư có năng lực để tập trung giới thiệu, thu hút có trọng tâm, trọng điểm vào Khu kinh tế Nhơn Hội và các KCN, CCN. Tổ chức thực hiện tốt quy định ký quỹ cam kết đầu tư đối các dự án để nâng cao hiệu quả việc thực hiện đúng tiến độ của dự án. Tích cực phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc hoàn thành các thủ tục hành chính, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để sớm triển khai xây dựng dự án./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Đặt mục tiêu thu hút 28 dự án vào Khu kinh tế trong năm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành