Thứ tư, 17/04/2024 04:31 (GMT+7)

Bình Định: Du khách nháo nhác tìm bãi đỗ xe

Minh Trí – Anh Kiệt -  Thứ hai, 18/07/2022 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện Tp. Quy Nhơn đang thiếu bãi đỗ xe, nhiều tuyến quy định đậu xe theo ngày chẵn, lẻ nên nhiều xe khách du lịch lẫn xe địa phương nháo nhác tìm nơi đậu và đón, trả khách.

Bình Định hiện là một trong những tỉnh ven biển miền Trung đang có bước phát triển du lịch khá tốt. Những trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn, tạo dấu ấn đẹp với du khách.

Tuy nhiên, hiện nay, Bình Định cũng có những bất cập về cơ sở hạ tầng, nhất là thiếu những công trình xử lý ô nhiễm môi trường về nước thải, chất thải rắn và một số tuyến phố đang xuống cấp, hư hỏng, gây khó khăn cho phương tiện và người dân đi lại.

tm-img-alt
Tp. Quy Nhơn thiếu bãi đỗ xe, nhiều xe khách buộc dừng nơi có bảng cấm đậu xe.

Đáng nói, Tp. Quy Nhơn đang áp dụng nhiều tuyến phố đậu, đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ, nhưng thiếu bãi đỗ xe nên tình trạng nhiều xe khách du lịch lẫn xe địa phương nháo nhác tìm nơi đậu và đón, trả khách. Có những khách từ địa phương khác lần đầu đến Quy Nhơn còn lúng túng địa chỉ, nên đậu, đỗ xe không đúng tuyến…

Bà Nguyễn Thị Bích Loan, quê Quảng Ngãi, lái xe đưa gia đình vào nghỉ dưỡng tại Khách sạn FLC (Quy Nhơn), bức xúc: “Tôi mới dừng xe bên đường, gần khách sạn để người nhà xuống, nhưng liền bị CSGT “tuýt còi”, do dừng xe không đúng tuyến chẵn, lẽ. Còn đi ăn sáng cũng lúng túng tìm nơi đậu xe, rất nhiều người cũng giống như tôi, khi tấp xe dừng vào lề đường ăn sáng trên đường Nguyễn Huệ liền bị phạt…”.

“Tp. Quy Nhơn trong mùa du lịch nên rất đông người từ tỉnh ngoài đến đây. Vừa rồi, gia đình tôi cũng có người thân từ Gia Lai xuống thăm, mới dừng xe trước nhà cũng bị lực lượng chức năng phạt. Khó khăn của du khách khi đến Quy Nhơn là không biết tìm bãi đ xe ở đâu. Ngay gia đình tôi có chiếc xe 5 ch, nhưng trúng hôm ngày chẵn, mà nhà ở bên lẻ là phải nháo nhác tìm nơi đậu xe cách xa khoảng 900 m. Tôi nghĩ việc này không những gây lúng túng cho du khách mà còn rất bất tiện cho việc đi lại của người dân” – ông Lê Hoài Nam, ở phường Trần Hưng Đạo, Tp. Quy Nhơn cho biết.

tm-img-alt

Xe khách nháo nhác tìm bãi đỗ xe ở trung tâm Tp. Quy Nhơn.

tm-img-alt
Xe khách du lịch đỗ xe vi phạm giao thông trên đường An Dương Vương, Tp. Quy Nhơn.

Có mặt ở thành phố biển Quy Nhơn giữa tháng 7 nắng nóng, PV Môi trường và Đô thị điện tử ghi nhận lượng khách du lịch đến đây khá đông. Hầu hết khách sạn 3 sao, 4 sao trên đường Nguyễn Huệ, An Dương Vương, Trần Phú, Lê Hồng Phong… đều đã kín chỗ. Nhiều phương tiện lưu thông trên các tuyến phố nhộn nhịp, nhất là những khu vực trung tâm xe cộ qua lại rất tấp nập, nguy cơ gây tai nạn giao thông cao, nhưng chúng tôi không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

tm-img-alt
Giờ cao điểm, xe tấp nập qua nút giao thông nguy hiểm, nhưng không có CSGT làm nhiệm vụ.

Sau đó, PV đã đến liên hệ với Công an Tp. Quy Nhơn để trao đổi thông tin xung quanh vấn đề nêu trên, nhưng rất tiếc cuộc hẹn làm việc với Trung tá Ngô Hoài Bảo – Đội trưởng CSGT Tp. Quy Nhơn không thành (Mặc dù PV kiên trì điện thoại đến 3 lần).

Được biết, sắp tới lực lượng CSGT Bình Định sẽ triển khai “Tháng ra quân cao điểm” trên địa bàn tỉnh.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Du khách nháo nhác tìm bãi đỗ xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.