Thứ sáu, 29/03/2024 08:47 (GMT+7)

Bình Định: Hỗ trợ 32 tỷ đồng di dời khách sạn ven biển Quy Nhơn

MTĐT -  Thứ ba, 25/06/2019 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bình Định bố trí 3.000 m2 đất và bồi thường 32 tỷ đồng để thu hồi đất của khách sạn Bình Dương nhằm trả lại không gian ven biển Quy Nhơn cho cộng đồng.

Theo kế hoạch, 3 khách sạn nằm trong diện giải tỏa đều tọa lạc ở vị trí một bên là bãi biển Quy Nhơn và một bên là mặt tiền đường phố An Dương Vương có giá đất thị trường không dưới 300 triệu đồng/m2. Đó là khách sạn Hoàng Yến của Công ty CP khách sạn Hoàng Yến, khách sạn Hải Âu của Công ty CP Xây dựng 47 và Bình Dương của Binh đoàn 15 – Bộ Quốc phòng.

Trao đổi với báo Dân Việt, chiều 24/6, ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết địa phương vừa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản do thu hồi đất của khách sạn Bình Dương. Đây là khách sạn đạt chuẩn 2 sao có quy mô 6 tầng với 60 phòng ngủ.

“Chúng tôi bố trí 3.000 m2 tại số 20 trên đường Nguyễn Văn Trỗi (TP Quy Nhơn) và bồi thường 32 tỷ đồng hỗ trợ di dời, tài sản thu hồi đất của khách sạn Bình Dương. Đây là chủ trương của tỉnh và 2 bên đã làm việc từ lâu và họ đã đồng ý”, ông Châu cho hay.

Bình Định hỗ trợ 32 tỷ đồng di dời khách sạn ven biển Quy Nhơn Ảnh: Tuổi trẻ.

Trong khi đó, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng cho biết, khách sạn Bình Dương được xây dựng trên đất quốc phòng nên việc di dời gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, để có được kết quả như ngày hôm nay, đích thân ông Dũng đã trực tiếp gặp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và cam kết chỉ lấy đất làm công viên, không giao cho nhà đầu tư khác. Sau đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chấp nhận phương án di dời khách sạn Bình Dương.

Trao đổi với báo CAND, Giám đốc Công ty CP khách sạn Hoàng Yến – ông Nguyễn Hoàng Vũ cho biết: “Chúng tôi luôn ủng hộ chủ trương mang lại lợi ích cho cộng đồng, mở ra không gian thông thoáng cho bãi biển Quy Nhơn. Chỉ mong sao chính quyền cùng các cơ quan liên quan tính toán đảm bảo các quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp”.

Được biết, đến cuối tháng 10/2019, thời hạn thuê đất tại khách sạn Hải Âu của Công ty CP xây dựng 47 sẽ kết thúc, trong khi đó thời hạn thuê đất tại khách sạn Hoàng Yến của Công ty CP khách sạn Hoàng Yến vẫn còn hiệu lực đến năm 2052 nên UBND tỉnh Bình Định cùng các cơ quan chức trách đang vận động doanh nghiệp di dời trước thời hạn.

Cũng theo UBND tỉnh Bình Định, ngoài việc di dời 3 khách sạn trong lộ trình, tỉnh Bình Định cũng phê duyệt đầu tư 244 tỷ đồng để mở rộng đường Xuân Diệu. Dự án bao gồm công viên biển Xuân Diệu, khu quảng trường, khu bãi đỗ xe - nhà vệ sinh bán ngầm, khu vườn ánh sáng, khu triển lãm tượng điêu khắc, khu vườn thực vật, khu thể dục - thể thao, khu vui chơi trẻ em… Nơi đây sẽ tạo thêm điểm nhấn, hút khách du lịch về Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung.

Theo Quyết định số 495/2015/QĐ-TTg ngày 14-4-2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu phát triển đến năm 2025, TP Quy Nhơn trở thành một trong các đô thị trung tâm vùng duyên hải miền Trung, phát triển theo định hướng công nghiệp – cảng biển – dịch vụ – du lịch; đến năm 2035 là một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia; phát triển theo định hướng dịch vụ – cảng biển – công nghiệp – du lịch, trọng tâm là dịch vụ – cảng biển; tầm nhìn đến năm 2050 có vị trí quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và khu vực Đông Nam Á, là một trong những trung tâm phát triển lớn của khu vực Trung bộ, có nền kinh tế phát triển theo định hướng du lịch – dịch vụ – cảng biển – công nghiệp; trọng tâm là du lịch – dịch vụ – cảng biển…

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Hỗ trợ 32 tỷ đồng di dời khách sạn ven biển Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.