Thứ ba, 23/04/2024 13:24 (GMT+7)

Bình Định lên kế hoạch xây nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ năm, 28/10/2021 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản ban hành một số giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản ban hành một số giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Bình Định sẽ dành quỹ đất trong các khu công nghiệp và sử dụng nguồn tiền thu được từ quỹ đất 20% trong các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô sử dụng đất nhỏ hơn 2 ha để đầu tư phát triển nhà ở xã hội cho công nhân.

Cụ thể, đối với các khu công nghiệp đã cơ bản được đầu tư hoàn thiện hạ tầng thiết yếu (Phú Tài, Long Mỹ, Nhơn Hòa), UBND tỉnh Bình Định giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với các ngành rà soát, điều chỉnh quy hoạch (nếu có) để bổ sung quỹ đất phù hợp phát triển nhà ở cho công nhân.

Đối với các khu công nghiệp đã và đang lập quy hoạch chi tiết, đang triển khai công tác bồi thường GPMB, kêu gọi chủ đầu tư xây dựng hạ tầng (Hòa Hội, Cát Trinh, Bình Nghi, Bồng Sơn, Long Mỹ 2, …), đơn vị này được giao tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu công nghiệp để dành phần diện tích đất phát triển nhà ở cho công nhân, thiết chế của công đoàn cho công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp.

Riêng đối với các dự án tại các khu đất ngoài trung tâm thành phố Quy Nhơn, Bình Định sẽ nghiên cứu xây dựng nhà ở cho công nhân chung cư thấp tầng, nhà ở cho công nhân liền kề với giá trị không quá 400 triệu đồng/căn hoặc có đơn giá cho thuê không quá 50.000 đồng/m2/tháng, đảm bảo các điều kiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội thiết yếu (nhà trẻ, sinh hoạt cộng đồng, thể dục, thể thao,…).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan đề xuất sử dụng nguồn tiền thu được từ quỹ đất 20% trong các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô sử dụng đất nhỏ hơn 2 ha do các chủ đầu tư nộp và hỗ trợ từ ngân sách địa phương để đầu tư phát triển nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp./.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Định lên kế hoạch xây nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Sắp khởi công khu công nghiệp 1.555 tỷ đồng
Cùng với công tác giải phóng mặt bằng, hiện nay, các sở, ban, ngành, địa phương cũng đang tích cực phối hợp, nỗ lực thực hiện các thủ tục liên quan để trong tháng 5/2024 tiến hành khởi công dự án theo kế hoạch.

Tin mới