Thứ sáu, 19/04/2024 02:44 (GMT+7)

Bình Dương bàn giao mặt bằng cho Tập đoàn LEGO tại KCN VSIP III từ ngày 31/8

MTĐT -  Thứ ba, 09/08/2022 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cam kết sẽ bàn giao mặt bằng đúng tiến độ để Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy.

Chiều 8-8, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình bàn giao mặt bằng để Tập đoàn LEGO xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore III (VSIP 3).

tm-img-alt
Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư tỉnh ủy Bình Dương cam kết bàn giao mặt bằng đúng tiến độ cho Tập đoàn LEGO.

Tại buổi kiểm tra, ông Lợi đề nghị các sở, ngành, địa phương và VSIP tập trung phối hợp đẩy nhanh tiến độ để bàn giao mặt bằng đúng như cam kết với tập đoàn LEGO.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ Lego Việt Nam cám ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã quan tâm, chỉ đạo sát sao tiến độ bàn giao mặt bằng.

Lãnh đạo công ty cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của các ngành, các cấp, địa phương trong suốt thời gian qua để LEGO triển khai dự án, các công việc theo ký kết giữa VSIP và LEGO đang được triển khai theo đúng tiến độ và đạt yêu cầu đề ra.

tm-img-alt
Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để kịp bàn giao mặt bằng. 

Theo ghi nhận, đơn vị thi công đang tập trung mọi nguồn lực để san lấp mặt bằng bàn giao cho Tập đoàn LEGO theo đúng tiến độ cam kết.

Cụ thể, đến 31-8 VSIP sẽ bàn giao giai đoạn 1 khoảng 24 ha, đến 30-9 sẽ bàn giao 20 ha còn lại cho Tập đoàn LEGO để xây dựng nhà máy trị giá 1 tỉ đô la Mỹ.

Trước đó, ngày 8-12-2021, trước sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Tập đoàn LEGO đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH VSIP để xây dựng nhà máy mới tại tỉnh Bình Dương có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỉ đô la Mỹ.

Đến ngày 19-3-2022 tại lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 (thị xã Tân Uyên), rộng 1.000 ha. UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn LEGO

Đây sẽ là nhà máy thứ 6 của LEGO trên thế giới và thứ 2 ở châu Á với kỳ vọng sẽ giúp LEGO mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu của LEGO, qua đó đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng ở mỗi khu vực.

Tập đoàn LEGO được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen. Hệ thống trò chơi của LEGO, với nền tảng là những viên gạch LEGO, cho phép trẻ em và người hâm mộ thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng. Sản phẩm của LEGO hiện được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương bàn giao mặt bằng cho Tập đoàn LEGO tại KCN VSIP III từ ngày 31/8. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Theo quy hoạch, đến năm 2030, cả nước sẽ có từ 40-50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.