Thứ sáu, 29/03/2024 13:06 (GMT+7)

Bình Dương: Bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc cục bộ tại các chốt

MTĐT -  Thứ tư, 25/08/2021 14:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng với việc kiểm tra, xử lý vi phạm thì công tác phòng, chống ùn tắc cục bộ tại các trạm kiểm soát ở cửa ngõ, trên các tuyến trọng điểm cũng là việc làm cần thiết trong thời điểm này.

Song song với phòng, chống dịch bệnh (PCDB), công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) những ngày qua cũng được “siết chặt”, trong đó tập trung xử lý người dân ra đường không cần thiết; điều tiết, phân luồng và phòng, chống ùn tắc cục bộ tại các chốt kiểm soát.

Lực lượng chức năng huyện Bàu Bàng kiểm tra giấy tờ của người dân khi đi đường

Ban ATGT tỉnh nhận định tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong thời gian gần đây giảm đáng kể, nguyên nhân do toàn tỉnh đang triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh, từ đó giảm lưu lượng phương tiện lưu thông trên đường. Để tiếp tục kiềm chế các tiêu chí về TNGT, UBND tỉnh vừa chỉ đạo tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT và thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, từ ngày 15-7 đến 14-8, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng đã tiến hành xử lý hơn 1.300 hành vi vi phạm liên quan đến PCDB; phát hiện, xử phạt hơn 700 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Thiếu tá Triệu Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Bàu Bàng, cho biết qua thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành, lực lượng CSGT Công an huyện Bàu Bàng đã phát hiện và lập biên bản xử lý 81 trường hợp vi phạm các quy định Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Lực lượng cũng đã phát hiện 3 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, tiến hành bàn giao đối tượng, tang vật cho các đội nghiệp vụ thụ lý. “Để bảo đảm trật tự ATGT PCDB, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đặc biệt tập trung vào các trường hợp di chuyển ra đường khi không thực sự cần thiết và ra khỏi nơi cư trú trên địa bàn tỉnh”, thiếu tá Bảo cho biết.

Cùng với việc kiểm tra, xử lý vi phạm thì công tác phòng, chống ùn tắc cục bộ tại các trạm kiểm soát ở cửa ngõ, trên các tuyến trọng điểm cũng là việc làm cần thiết trong thời điểm này. Trong những ngày gần đây, Bình Dương đang “siết chặt” việc kiểm tra thủ tục ra - vào tại các chốt nhằm nâng cao hiệu quả PCDB Covid-19 trên địa bàn. Do lượng phương tiện đầu vào từ các địa phương khác khá lớn, tại một số địa điểm đã xảy ra tình trạng phức tạp về trật tự ATGT, nhất là trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn và Quốc lộ 1K. Tuy nhiên, ngành chức năng tỉnh đã kịp thời nắm tình hình, triển khai lực lượng điều tiết, phân luồng để nhanh chóng ổn định, không để xảy ra ùn tắc. “Ngay khi nhận được tin báo về địa điểm có diễn biến phức tạp về trật tự ATGT, chúng tôi lập tức triển khai lực lượng xuống xác minh để có các biện pháp khắc phục. Tại hiện trường, các đội Thanh tra giao thông phối hợp cùng lực lượng CSGT, các lực lượng địa phương hướng dẫn phân luồng, điều hướng phương tiện, nhanh chóng kéo giãn toàn bộ khu vực, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ kéo dài…”, ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc cục bộ tại các chốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới