Thứ ba, 16/04/2024 22:50 (GMT+7)

Bình Dương: Biwase đề nghị UBND tỉnh giảm giá nước sạch

Hạ Vân -  Thứ sáu, 13/08/2021 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần Nước Môi trường Bình Dương (Biwase) vừa ký văn bản xin được giảm giá nước sạch phục vụ sinh hoạt nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19.

Vừa qua, Công ty cổ phần Nước Môi trường Bình Dương (Biwase) vừa ký văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương, Sở Tài chính, xin được giảm giá nước sạch phục vụ sinh hoạt nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19.

Cụ thể, nhằm chia sẻ một phần khó khăn của người dân do tác động của đại dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và Lời Kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam các cấp, Công ty cổ phần Nước Môi trường Bình Dương kính đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài chính xin được giảm giá nước sạch phục vụ sinh hoạt với mức giảm 10% áp dụng cho hộ gia đình và 31,8% áp dụng cho cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện. Thời gian áp dụng trước mắt là 2 tháng cho kỳ hóa đơn tiền nước của tháng 8 và tháng 9/2021.

Theo Quyết định số 04/2008/QĐ-UBND ngày 22/2/2018 của UBND tỉnh Bình Dương quy định giá nước sạch ổn định trong 5 năm áp dụng trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 đến năm 2022 giá nước sạch cho sinh hoạt là 10.000 đồng/m3; giá nước sạch dùng cho cơ quan hành chính sự nghiệp, bệnh viện, trường học là 13.200 đồng/m3. Với mức giảm 10% cho hộ gia đình và 31,8% cho cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện thì mức giá được áp dụng cho cả 2 loại hình là 9.000 đồng/m3.

Trụ sở Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase)

Ông Trần Chiến Công, Tổng giám đốc Công ty Biwase cho biết: “Do tình hình dịch bệnh phức tạp nhiều trường học được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung. Nếu được UBND tỉnh chấp thuận, tổng số tiền nước công ty sẽ giảm cho khách hàng đợt này ước khoảng 20 tỷ đồng".

Nói về việc phải có văn bản xin chủ trương UBND tỉnh, Sở Tài chính, công ty mới được phép giảm giá là vì: “Biwase là doanh nghiệp đại chúng, mọi chi tiết liên quan đến tài chính đều phải được minh bạch, cụ thể”. Ông Công giải thích.

Được biết, từ trước đến nay Công ty Biwase luôn áp dụng chính sách: Miễn phí tiền nước cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh Hùng, gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo...thể hiện lòng biết ơn với những người đã hy sinh, đóng góp cho quê hương đất nước và chia sẽ khó khăn với hộ nghèo.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Biwase đề nghị UBND tỉnh giảm giá nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.