Thứ sáu, 19/04/2024 21:50 (GMT+7)

Bình Dương: Bọt tuyết nổi trắng kênh sau trận mưa lớn

MTĐT -  Thứ năm, 09/04/2020 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau trận mưa lớn tối qua (8/4), trên kênh Suối Chợ (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) bất ngờ nổi bọt trắng xóa cao khoảng 1m khiến người dân bất an.

Sáng 9/4, đoàn kiểm tra của Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương đã lập đoàn kiểm tra, lấy mẫu nước trên kênh Suối Chợ (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) khi con kênh này bất ngờ nổi bọt trắng cao khoảng 1m sau mưa lớn.

Dòng kênh nổi bọt trắng xóa sau trận mưa lớn xảy ra tối 8/4. Ảnh: SGGP.

Trước đó, vào đêm 8/4 sau cơn mưa lớn, tại Suối Chợ Khu phố Bình Hòa 2, phường Tân Phước Khánh bất ngờ xuất hiện bọt như tuyết dày đặc. Đây là hiện tượng chưa từng xảy ra ở khu vực này.

Đến rạng sáng nay, người dân phát hiện sự việc bất thường nên trình báo cơ quan chức năng. Chính quyền phường Tân Phước Khánh sau khi xuống hiện trường nắm tình hình đã báo cáo đến các cơ quan liên quan.

Ảnh: Báo Tiền phong.

Theo nhận định ban đầu, hiện tượng bọt nổi dày đặc này có thể xuất phát từ nước ở một cụm công nghiệp chảy ra. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ và chưa đưa ra kết luận.

Một lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh tỉnh Bình Dương cho biết, con kênh này trước đây chưa từng xuất hiện tình trạng như phản ánh của người dân. Các thông tin liên quan sẽ được cung cấp khi có kết quả xét nghiệm mẫu nước của lực lượng chức năng.

Lớp bọt xuất hiện bất thường cao khoảng 1m. Ảnh: Báo Giao thông.

Người dân nghi ngờ có công ty lợi dụng trời mưa lớn nên lén xả thải ra môi trường. Ảnh: Báo Giao thông.

Ảnh: Báo Giao thông.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Bọt tuyết nổi trắng kênh sau trận mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...