Thứ năm, 28/03/2024 16:49 (GMT+7)

Bình Dương: Cắm biển cảnh báo dự án Hoàng Nam Uyên Hưng

Quý Phúc -  Thứ hai, 14/11/2022 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, dự án Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam Uyên Hưng chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, UBND phường Uyên Hưng đã thực hiện cắm biển cảnh báo.

Mặc dù Sở Xây dựng đã có văn bản cảnh báo, và ra quy định cắm "biển báo", bảo vệ "biển báo" tại các dự án chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh trên địa bàn, nhưng tình trạng huy động vốn trái phép xảy ra khá phổ biến ở nhiều dự án bất động sản thuộc địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, dự án Hoàng Nam Uyên Hưng do Công ty TNHH Dịch vụ BĐS & Xây Dựng Hoàng Nam làm chủ đầu tư được quảng cáo tọa lạc trên khu đất rộng gần 5 ha, được quy hoạch là khu nhà ở thương mại đồng bộ, sang trọng và hiện đại bậc nhất Tân Uyên, Hoàng Nam Tân Uyên được kỳ vọng sẽ là nơi đáp ứng cho nhu cầu đầu tư – an cư thịnh vượng cho khách hàng. Dự kiến giai đoạn 1 của Hoàng Nam Uyên Hưng triển khai mở bán 348 nền sổ sẵn và nhà phố 1 trệt 2 lầu.

tm-img-alt
Sở Xây dựng Bình Dương cho biết đã cắm "biển báo" tại Dự án Khu nhà ở Hoàng Nam Uyên Hưng vì chưa đủ điều kiện chuyển nhượng

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết thời gian qua, Sở đã tăng cường công tác kiểm tra, phối với với các Sở, ngành, địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động của các tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới bất động sản trên địa bàn nhằm ngăn chặn vi phạm và chấn chỉnh trật tự trong hoạt động kinh doanh bất động sản tại các dự án, kịp thời xử lý vi phạm khi các tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin về Sở Xây dựng.

Theo Văn bản số 1325/SXD-TTrXD, Sở Xây dựng đã đôn đốc nhắc nhở, yêu cầu địa phương rà soát lập danh sách cắm biển báo và bảo vệ biển báo đối với những dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trái phép trên địa bàn. Hiện nay, các địa phương đang nhanh chóng đồng loạt thực hiện cắm biển báo tại dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trái phép trên địa bàn. Thẩm quyền tổ chức thực hiện cắm biển báo và bảo vệ biển báo thuộc trách nhiệm UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Sở Xây dựng Bình Dương cũng thông tin về Dự án Khu nhà ở thương mại Hoàng Nam Uyên Hưng, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển nhà và Đô thị Hoàng Nam làm chủ đầu tư đến nay chưa đủ điều kiện chuyển nhượng. Do đó, UBND phường Uyên Hưng đã thực hiện cắm "biển báo" theo Văn bản số 1325/SXD-TTrXD ngày 18/4/2022 của Sở Xây dựng.

Trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản số 1325/SXD-TTrXD về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước và phối hợp kiểm tra, rà soát xử lý tình hình liên quan đến một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh này. Qua đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương triển khai các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đến các sở ngành, địa phương các nội dung như sau:

Thứ nhất, UBND các huyện - thị xã - thành phố quan tâm chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc, UBND cấp xã - phường - thị trấn thường xuyên tổ chức quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền (hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm) đối với các hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn, trong đó cần chú trọng, tăng cường các nội dung sau:

Thứ hai, tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động của các tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới bất động sản trên địa bàn; kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện, xử lý ngay từ đầu, triệt để đối với các tổ chức và cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực: đất đai, xây dựng, các hoạt động môi giới, giao dịch, chuyển nhượng, rao bán, quảng bá, tiếp thị bán sản phẩm đối với các dự án nhà ở trên địa bàn khi chưa đủ điều kiện mà pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản cho phép.

Thứ ba, thường xuyên truy cập, nắm rõ các dự án nhà ở, căn hộ đủ điều kiện huy động vốn đã được Sở Xây dựng cập nhật và thông báo, công bố, đăng tải các dự án nhà ở, căn hộ đủ điều kiện huy động vốn, đủ điều kiện chuyển nhượng trên Website của Sở Xây dựng Bình Dương theo địa chỉ: https://sxd.binhduong.gov.vn để tuyên truyền, cung cấp thông tin rộng rãi hơn nữa về pháp lý của các dự án (chủ trương đầu tư, quy hoạch chi tiết, giấy phép xây dựng, dự án đủ hoặc chưa đủ điều kiện để huy động vốn. Những nội dung cần lưu ý theo quy định đối với các chủ thể ký kết trong hợp đồng ký kết giữa các bên, tính pháp lý của các đơn vị phân phối sản phẩm…) cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng bất động sản, căn hộ trên địa bàn nhằm tránh rủi ro khi thực hiện các giao dịch chuyển nhượng nhà, đất, căn hộ trái quy định pháp luật, tránh hệ lụy pháp lý phức tạp về sau cũng được đăng tải trên website của Sở Xây dựng.

Sở Xây dựng Bình Dương cũng yêu cầu phải có giải pháp kịp thời thu thập, tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh từ các cơ quan báo, đài, tổ chức hoặc người dân cung cấp liên quan đến hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm, tụ tập giao dịch, chuyển nhượng, rao bán nhà, đất, căn hộ đối với các dự án nhà ở có dấu hiệu vi phạm pháp luật trên địa bàn để có biện pháp can thiệp, ngăn chặn kịp thời, tránh phát sinh các hành vi vi phạm ngay từ ban đầu.

Đặc biệt, Sở yêu cầu tổ chức thực hiện việc cắm "biển báo" và bảo vệ "biển báo" tại vị trí khu đất đối với các dự án chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trái phép trên địa bàn để kịp thời cảnh báo người dân về các dự án nhà ở, căn hộ chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép (dự án nằm ngoài danh mục đã được Sở Xây dựng có thông báo đăng tải dự án nhà ở, căn hộ đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng trên website của Sở Xây dựng Bình Dương). Định kỳ báo cáo hàng tháng, quý, 6 tháng, năm kết quả thực hiện công tác quản lý, kiểm tra, xử lý đối với việc đầu tư xây dựng và các hoạt động giao dịch bất động sản trái quy định pháp luật về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Liên quan đến nội dung trên, trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã có  văn bản số 923/UBND-NC, ngày 2/3/2022, về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước và phối hợp kiểm tra, rà soát xử lý tình hình liên quan đến một số dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh này

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Cắm biển cảnh báo dự án Hoàng Nam Uyên Hưng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới