Thứ năm, 25/04/2024 20:39 (GMT+7)

Bình Dương: Cận cảnh Cầu gãy Sông Bé, dấu tích lịch sử thu hút du khách

Kim Đồng - Phúc Nội -  Thứ ba, 12/10/2021 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người sẽ tò mò và cảm thấy thích thú khi đến Cầu gãy Sông Bé. Cây cầu bắc qua sông Đồng Nai này từng nối liền 2 xã Phước Hòa và Vĩnh Hòa thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Thế nhưng, trong một biến cố cây cầu đã đánh phá, hiện là dấu tích lịch sử, điểm du lịch lý tưởng của du khách thích mạo hiểm.

Những ai đi trên đường ĐT 741, chạy qua đoạn thuộc xã Phước Hòa nối xã Vĩnh Hòa thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương sẽ thấy một cây cầu bị gãy làm đôi và không ít người tò mò vì sao cây cầu này lại bị gãy ?. Thế nhưng, ít ai biết rằng cây cầu gãy ấy có tên là cầu Sông Bé, đây là dấu tích lịch sử trong cuộc chiến của quân, dân miền Nam vào năm 1975.

Theo tài liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, thể hiện cầu Sông Bé được Pháp xây dựng những năm 1925- 1926 khi thành lập Sở cao su Phước Hòa. Việc xây cầu nhằm khai thác thuộc địa, cũng như mở rộng những đồn điền cao su tại Phú Giáo, Phước Long...

Thời điểm này, cây cầu là tuyến đường huyết mạch lên các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, cây cầu có bề ngang hơn 4,5m, chiều dài mỗi bên của cầu còn lại sau gãy khoảng 50m... Mặc dù đã bị gãy làm đôi, nhưng cây cầu này vẫn thể hiện được một “sức sống” bền bỉ, kiên cường!

Được biết, nguyên nhân dẫn đến cây cầu bị gãy là trong một lần bị quân ta truy kích, trung đội biệt kích ngụy tại Phước Vĩnh đã cho đặt mìn phá hủy cầu Sông Bé vào năm 1975.

Hiện nay, chiếc cầu gãy Sông Bé vẫn được lưu giữ không tháo dỡ, đây là không những là dấu tích minh chứng cho lịch sử mà còn trở thành điểm “check in” lý tưởng của nhiều người.



 Dưới đây là một số hình ảnh về Cầu gãy Sông Bé: 

tm-img-alt
--
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Cận cảnh Cầu gãy Sông Bé, dấu tích lịch sử thu hút du khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng