Thứ sáu, 19/04/2024 13:46 (GMT+7)

Bình Dương chia 3 giai đoạn trở về bình thường mới từ ngày 15-9

Tuệ An -  Thứ tư, 15/09/2021 12:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến sau ngày 15/9, tình hình dịch bệnh của Bình Dương sẽ từng bước được kiểm soát chặt chẽ và chuyển biến khả quan.

 Mục tiêu mở rộng “vùng xanh”, khóa chặt, từng bước thu hẹp “vùng đỏ” được các cấp tập trung thực hiện hiệu quả, đặc biệt là khi việc tiêm vaccine đạt đến mức miễn dịch cộng đồng.

Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Bình Dương sẽ sớm khôi phục nền kinh tế và mở cửa đi vào trạng thái hoạt động bình thường mới. Lộ trình khôi phục kinh tế chia thành 3 giai đoạn.

Kế hoạch trên đã được công bố tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương sáng nay 15/9.

Giai đoạn 1 (từ 15/9 – 31/10/2021): Tỉnh sẽ ưu tiên triển khai việc phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn các vùng xanh, gồm các huyện phía Bắc: Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, TX Bến Cát và TP Thủ Dầu Một.

Tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp khóa chặt vùng đỏ, điểm đỏ; mở rộng vùng xanh. Thần tốc xét nghiệm để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Giai đoạn 2 (từ sau 31/10): Nếu được Bộ Y tế phân bổ đầy đủ vaccine, Bình Dương sẽ hoàn thành tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 2 cho toàn bộ người dân trong tỉnh, đến ngày 31/10/2021 cơ bản đạt miễn dịch cộng đồng.

Trường hợp kiểm soát dịch bệnh thành công và không còn “vùng đỏ”, “vùng vàng”, Bình Dương sẽ mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội một cách chọn lọc, ưu tiên các ngành công nghiệp, dịch vụ, thương mại. Loại trừ một số ngành nghề dễ gây bùng dịch như karaoke, vũ trường, quán bar, massage.

Giai đoạn 3 (từ sau 31/12/2021): Nếu kiểm soát dịch bệnh thành công và không còn “vùng đỏ”, “vùng vàng”, tỉnh sẽ mở cửa lại toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội. Một số ngành nghề nhạy cảm, dễ gây bùng phát dịch sẽ phải có tiêu chí, điều kiện hoạt động.

tm-img-alt

Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương sáng nay 15/9. (Ảnh:Internet).

Ông Nguyễn Lộc Hà cũng lưu ý, tuyệt đối không được chủ quan, nóng vội nới lỏng các yêu cầu giãn cách đối với những địa phương chưa thật sự kiểm soát được dịch bệnh.

Trong đó, tránh khuynh hướng lơ là, mất cảnh giác khi phòng, chống dịch mới đạt được kết quả ban đầu và chủ quan, nóng vội muốn mở lại ngay các hoạt động sản xuất - kinh doanh khi chưa chuẩn bị tốt, chưa an toàn đã nới lỏng các biện pháp chống dịch.

Người đứng đầu các địa phương hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu trong quá trình điều hành khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội để bùng phát dịch bệnh trên địa bàn quản lý. Quán triệt phương châm “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

UBND tỉnh Bình Dương cũng dự kiến trường hợp đưa ra lộ trình nêu trên nhưng nếu diễn biến dịch xấu hơn thì tùy theo mức độ và khuyến nghị của ngành y tế sẽ điều chỉnh quay về giai đoạn trước đó hoặc quản lý chặt hơn.

Theo ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương,tới nay dịch bệnh COVID-19 đã cơ bản được khống chế, xu hướng F0 mới giảm dần, nhiều địa phương trong địa bàn tỉnh đã trở lại "vùng xanh". Hầu hết người dân trên 18 tuổi tại Bình Dương đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin…

UBND tỉnh Bình Dương cũng có kế hoạch về hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất về tín dụng, thuế, lao động, tiếp cận thị trường, thúc đẩy đầu tư…

Để chuẩn bị cho giai đoạn "bình thường mới" sau ngày 15/9, Bình Dương sẽ củng cố y tế ở tuyến cơ sở, tiếp tục tiêm vắc xin mũi 2 cho người dân, từng bước trả lại trường học, nhà máy đang trưng dụng làm khu cách ly, điều trị COVID-19…

Tính đến ngày 15/9, Bình Dương có trên 160.000 ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng đa số đã khỏi bệnh (trên 113.000 người). Có 1.420 F0 đã tử vong. Đã có trên 1,8 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 được tiêm, trong đó mới có trên 51.000 người được tiêm mũi 2./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương chia 3 giai đoạn trở về bình thường mới từ ngày 15-9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?