Thứ sáu, 26/04/2024 04:57 (GMT+7)

Bình Dương: Cơ sở kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm, cơ quan chức năng đang ở đâu?

Tuấn Hải -  Chủ nhật, 05/03/2023 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 3 tháng từ khi PV Tòa soạn Môi trường và Đô thị phản ánh đến cơ quan chức năng về việc cơ sở kinh doanh phế liệu Thuận Phát ở đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An gây ô nhiễm, nhưng không hiểu vì lý do gì mà cơ sở này vẫn không bị xử lý?

Trước đó, ngày 27/12/2022, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết “Thuận An - Bình Dương: Ô nhiễm môi trường từ bãi tập kết phế liệu trong khu dân cư”, về việc nhiều hộ dân sinh sống cũng như tham gia giao thông trên tuyến đường Bùi Thị Xuân gần khu phố 1A, thuộc địa bàn phường An Phú, TP. Thuận An phản ánh, từ nhiều năm nay, trên địa bàn tồn tại một cơ sở tập kết, kinh doanh phế liệu  “siêu khủng”.

tm-img-alt
tm-img-alt
Cơ sở kinh doanh phế liệu Thuận Phát ở đường Bùi Thị Xuân, phường An Phú, TP. Thuận An gây ô nhiễm, trước đó hơn 3 tháng PV Môi trường và Đô thị đã đưa tin.

Đó chính là cơ sở kinh doanh phế liệu Thuận Phát, có diện tích hơn 1.000m², hàng ngày xe tải chở phế liệu đậu kín cả lòng lề đường để vận chuyển phế liệu (chủ yếu là sắt thép) mua bán hàng ngày đến hàng trăm tấn. Xe tải chở sắt vụn ra vào nườm nượp, đổ phế liệu chất thành đống cao.

Mỗi ngày, phế liệu khắp nơi tập kết về liên tục bằng xe thô sơ, ô tô tải đặc biệt những chiếc Contener thùng sau được hoán cải để tiện cho việc bốc dỡ phế liệu. Sau khi được phân loại tập kết thành đống lớn, mới vận chuyển bằng các xe tải sơmi Romooc cải tạo để đưa đi tiêu thụ. Tại đây còn có cả máy kẹp cỡ lớn hoạt động phục vụ kẹp bốc dỡ phế liệu lên các xe tải lớn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Dù đã phản ánh với chính quyền địa phương, sau hơn 3 tháng quay trở lại cơ sở này vẫn không bị xử lý. Điều này khiến dư luận hết sức bức xúc.

Cảnh tượng nhếch nhác, lộn xộn, chất đống thành các bãi lớn nằm ngay trong khu dân cư không chỉ làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ phá vỡ quy hoạch đô thị, không đảm bảo an toàn PCCC theo quy định của pháp luật.

Đáng nói, tuyến đường chỉ trọng tải 10T (mười tấn) nhưng không hiểu sao các trạm cân, cũng như các bãi tập kết phê liệu tại đây lại có những đoàn xe contener, sơmi rơmooc với trọng tải lớn ra vào các bãi tập kết để bốc xếp phế liệu được? Không hiểu lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông tuần tra liên tục lại để tình trạng thiết kế trọng tải 10T, nhưng ở đây toàn xe trọng tải lớn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bãi tập kết phế liệu này nằm ngay trong khu dân cư làm mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường.

Hơn nữa, cơ sở Thuận Phát còn chưa được chính quyền cấp cơ sở phê duyệt hay chấp thuận hoạt động kinh doanh bãi tập kết phế liệu và không hề có giấy tờ nào về công tác bảo vệ môi trường. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà cơ sở này vẫn có thể hoạt động trong nhiều năm qua ?

tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân và dư luận mong mỏi sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng để trả lại môi trường sống lành mạnh cho nhân dân.

Kính đề nghị UBND tỉnh Bình Dương, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương; UBND TP. Thuận An cần tổ chức kiểm tra, xử lý cơ sở kinh doanh phế liệu không phép gây ô nhiễm môi trường. Cần xử lý các cá nhân, đơn vị vi phạm để sớm trả lại cuộc sống yên bình cho người dân nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Cơ sở kinh doanh phế liệu gây ô nhiễm, cơ quan chức năng đang ở đâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.