Thứ tư, 24/04/2024 15:52 (GMT+7)

Bình Dương: Đảm bảo nhà máy "3 xanh" để tái khởi động lại sản xuất

Trúc Ngân -  Thứ tư, 22/09/2021 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 3.197 doanh nghiệp đã đăng ký và đang hoạt động theo phương án "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 địa điểm", "3 xanh" với 264.621 lao động.

Đáng chú ý, sau khi trở về trạng thái bình thường mới, phục hồi kinh tế - xã hội trong một tuần qua, đã có hàng trăm doanh nghiệp tại Bình Dương lên phương án nối lại sản xuất ngay sau khi tình hình dịch bệnh tại các huyện “vùng xanh” cơ bản được kiểm soát tốt. Số lao động đã tiêm 1 mũi vaccine đủ tiêu chuẩn “thẻ xanh” ra đường, nên có thể nối lại sản xuất trong những ngày tới.

Theo ông Bùi Minh Trí Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương, sau khi trở lại “bình thường mới” đã có hàng trăm doanh nghiệp chuẩn bị tái khởi động sản xuất.

tm-img-alt
Doanh nghiệp muốn nối lại sản xuất cần nâng cao biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo nhà máy “3 xanh”. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm đợt đầu tiên hoạt động “3 tại chỗ” còn thiếu kiểm soát đầu vào an toàn, nên có nhiều nhà máy phải ngừng sản xuất do phát sinh ca bệnh F0. Do đó, doanh nghiệp muốn nối lại sản xuất cần nâng cao biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo nhà máy “3 xanh”.

Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương giải thích thêm, đối với doanh nghiệp thực hiện tổ chức sản xuất trở lại trong trạng thái “bình thường mới” phải là doanh nghiệp xanh, không còn ca nhiễm F0, không còn bị phong tỏa và các F1 phải được cách ly.

Doanh nghiệp muốn tổ chức sản xuất trở lại phải tiến hành sàng lọc bảo đảm an toàn COVID-19 một cách triệt để, thực hiện theo dõi, giám sát và tiến hành xét nghiệm với 100% người lao động tham gia thuộc “vùng xanh”. Các doanh nghiệp chỉ được hoạt động trở lại khi đã xây dựng phương án sản xuất và được Sở Công Thương phê duyệt.

Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động phải tự xét nghiệm sàng lọc hoặc thuê đơn vị dịch vụ để kiểm soát đầu vào, bảo đảm 100% người lao động qua xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 sau 14 ngày hoặc đã tiêm 2 mũi.

Trong quá trình sản xuất thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần cho những đối tượng nguy cơ cao với mục tiêu là 20% tổng lao động phải trải qua xét nghiệm sàng lọc để chủ đồng phòng ngừa dịch bệnh trong nhà máy.
Tại hội nghị bàn về giải pháp phục hồi kinh tế - xã hội của tỉnh sau khi trở lại trạng thái "bình thường mới", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn đề nghị các ngành khẩn trương tham mưu tỉnh triển khai sớm nhất các giải pháp cho doanh nghiệp; khởi động lại các hoạt động xúc tiến đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông...

Tỉnh cũng giao Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công Thương kết hợp với các địa phương tập trung phát triển mô hình "3 tại chỗ", "3 xanh", "1 cung đường, 2 địa điểm" tại các doanh nghiệp. Đối với xét nghiệm tầm soát dịch bệnh, Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể doanh nghiệp làm test nhanh khi thực hiện các phương án sản xuất đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho công nhân lao động. Đối với các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ tại các "vùng xanh", cần hướng dẫn thực hiện mô hình "3 xanh" khuyến khích các cơ sở tự xét nghiệm dưới sự giám sát của các địa phương…/.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Đảm bảo nhà máy "3 xanh" để tái khởi động lại sản xuất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.