Thứ ba, 16/04/2024 15:22 (GMT+7)

Bình Dương: Dân kêu cứu vì ô nhiễm môi trường!

Đỗ Thuận – Phan Hải -  Thứ tư, 03/11/2021 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bãi rác trên địa bàn Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, người dân bức xúc.

Nhiều năm kêu cứu vì ô nhiễm

Mới đây, Môi trường và Đô thị điện tử nhận được đơn kêu cứu của gần 80 hộ dân đang sinh sống tại tổ 15, KP 3, đường ĐX85, P. Hiệp An, Tp. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Theo phản ánh, từ nhiều năm nay, tại khu vực trên xuất hiện bãi chứa và trung chuyển rác sinh hoạt gây ô nhiễm nghiêm trọng, làm đảo lộn cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Ngày 2/11/2021, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận tại khu đất trống trên có các xe rác dân sinh đang tập kết, chờ công ty thu gom đến vận chuyển. Tuy nhiên, sau khi vận chuyển, đơn vị quản lý bãi rác đã không xử lý, vệ sinh môi trường nên xảy ra tình trạng mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, gây ô nhiễm.

tm-img-alt
Vào lúc cao điểm, rác tập kết tràn ngập ra đường, che hết lối đi.

Bà Võ Thị Nhàn (60 tuổi), một người dân sinh sống tại đây cho biết, đã hơn 3 năm nay người dân phải sống chung với mùi hôi thối từ bãi rác cả ngày lẫn đêm. Dù họ đã nhiều lần có đơn phản ánh, kêu cứu khắp nơi, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng giải quyết.

“Đợt dịch vừa qua bãi rác ngập tràn ra đường, che gần hết lối đi, không gian nơi đây ngập mùi hôi thối nhưng không có bất kỳ sự can thiệp nào của cơ quan chức năng. Vì bãi rác ô nhiễm mà mấy năm nay con cháu tôi phải chuyển đi nơi khác sinh sống, còn các cháu ở với tôi thì thường xuyên bị bệnh về đường hô hấp…”, bà Nhàn chia sẻ thêm.

Chính quyền nói gì?

Trao đổi với PV về vụ việc, ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch UBND P. Hiệp An xác nhận có tình trạng ô nhiễm tại khu vực trên và bãi rác này có từ hơn 2 năm nay, trước đây là khu nghĩa địa nhưng được bốc dỡ quy hoạch thành trạm trung chuyển rác.

“Vì khu vực này trước đây còn thưa thớt nên Tp. Thủ Dầu Một chọn làm trạm trung chuyển rác. Nay đã hình thành khu dân cư đông đúc nên chúng tôi đã có ý kiến đề xuất Thành phố chọn một nơi khác để làm nơi tập kết, trung chuyển rác, tránh gây ô nhiễm cho môi trường xung quanh”, ông Đức nói thêm.

Cũng theo ông Đức, mỗi ngày, bãi rác trên xử lý khoảng 20 tấn rác, Tp. Thủ Dầu Một đã có quy hoạch nhà máy xử lý rác khép kín tại khu vực này, nhưng chưa có thời gian và kinh phí triển khai. Đợt dịch vừa qua, công ty vận chuyển không xử lý rác kịp thời, để tồn đọng nên gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống và gây bức xúc cho người dân.

tm-img-alt
Người dân bức xúc vì bãi rác gây ô nhiễm môi trường đã nhiều năm nhưng chưa được xử lý.

Tuy vậy, khi chúng tôi yêu cầu được cung cấp thông tin quy hoạch bãi rác trên thì ông Đức từ chối, cho rằng phường không có thẩm quyền: “Anh muốn có thông tin quy hoạch bãi rác vui lòng liên hệ với UBND Tp. Thủ Dầu Một, chúng tôi không cung cấp được”.

Ngay sau đó, PV đã liên hệ với UBND Tp. Thủ Dầu Một để tìm hiểu thêm thông tin, nhưng được cán bộ nơi đây yêu cầu để lại nội dung, lần sau khi PV liên hệ lại thì TP sẽ cử người trao đổi!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Dân kêu cứu vì ô nhiễm môi trường!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới