Thứ năm, 25/04/2024 06:12 (GMT+7)

Bình Dương: Dân kêu cứu vì ô nhiễm môi trường! (Bài 2)

Đỗ Thuận – Phan Hải  -  Thứ tư, 17/11/2021 18:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Phòng Tài nguyên – Môi trường TP.Thủ Dầu Một thừa nhận có sai sót, lúng túng trong việc xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường tại bãi rác phường Hiệp An.

Quá tải do dịch?

Tại buổi làm việc giữa Phòng Tài nguyên Môi trường Tp. Thủ Dầu Một (Phòng TNMT), UBND xã Hiệp An với người dân tại khu vực bị ô nhiễm môi trường mới đây, đại diện Phòng TNMT cho biết, do đợt dịch vừa qua Thành phố chưa có phương án và chưa chỉ đạo sâu sát, cũng như quá tải trong việc thu gom rác trên địa bàn, nên đơn vị vận chuyển chậm đưa rác về bãi xử lý, để xảy ra tình trạng rác tồn đọng trên đường gây phản cảm và ô nhiễm môi trường.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cử người giám sát đơn vị thu gom rác để tránh tình trạng rác tồn đọng, đồng thời, đề nghị đơn vị thu gom rác vận chuyển trao tay, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường”, đại diện Phòng TNMT nói thêm.

Còn đại diện UBND phường Hiệp An thì chia sẻ, tình trạng quá tải trên một phần do năng lực, nên đơn vị thu gom rác không đủ vận chuyển trao tay được. Vì vậy đã để xảy ra tình trạng rác tập kết dưới đất, gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, theo ý kiến của người dân, bãi rác trên gây ô nhiễm từ nhiều năm nay, vì vậy cả Phòng TNMT và phường Hiệp An đều cho rằng do dịch bệnh Covid-19 không xử lý kịp là không đúng với thực tế!

tm-img-alt
Rác được đổ xuống đất phân loại trước khi chuyển đi, gây ô nhiễm môi trường.

Từ quy hoạch công viên biến thành bãi rác?

Theo bà Võ Thị Nhàn, một người dân sinh sống tại đây: “Trước đây, khu vực trên là nghĩa địa, sau đó được UBND phường Hiệp An thông báo bốc mộ di dời để làm công viên nên bà con đồng ý, hưởng ứng. Tuy nhiên, sau đó chính quyền đã không thực hiện, biến nơi đây làm bãi tập trung rác khiến người dân rất bức xúc”.

Trước đó, trao đổi với PV về vụ việc, ông Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch UBND P. Hiệp An cũng khẳng định bãi tập trung rác trên nằm trong quy hoạch (nhưng không cung cấp các giấy tờ liên quan – PV). Đồng thời, ông cũng cho biết bãi tập trung rác trên còn được thu gom từ các phường lân cận, không chỉ riêng phường Hiệp An.

Tuy nhiên, trả lời người dân mới đây, đại diện phường Hiệp An lại cho rằng, bãi chỉ tập kết rác trên địa bàn phường (từ 20 tấn mỗi ngày), khiến người dân cho rằng chính quyền địa phương đang lấp liếm, không trung thực trong việc công khai địa bàn thu gom và số lượng rác tập kết.

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã liên hệ với UBND TP. Thủ Dầu Một để tìm hiểu thêm thông tin, nhưng đến nay, đã hơn hai tuần, đơn vị này vẫn chưa phản hồi!

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Dân kêu cứu vì ô nhiễm môi trường! (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành