Thứ ba, 16/04/2024 18:07 (GMT+7)

Bình Dương: Dự kiến cho phép học sinh cấp 3 được trở lại trường trong tháng 11

Song Lam -  Thứ năm, 21/10/2021 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương xây dựng các phương án dạy, học: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh theo cấp độ dịch.

Cụ thể, sáng 20-10, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) báo cáo về cơ sở vật chất ngành được trưng dụng làm nơi cách ly phòng, chống dịch Covid-19 và kế hoạch giảng dạy, học tập trong trạng thái bình thường mới. 

Căn cứ tình hình dịch bệnh trên các địa bàn trong tỉnh, Sở GD-ĐT tỉnh bình Dương xây dựng các phương án dạy, học: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh theo cấp độ dịch.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất 2 phương án.

Phương án 1 như sau:

+ Các địa phương thuộc cấp độ 1 sẽ tổ chức học trực tiếp cho khối lớp 12 vào ngày 1/11; ngày 15/11 khối 10,11; ngày 29/11 là các khối 6, 7, 8, 9.

+ Các địa phương thuộc cấp độ dịch 2 ngày 29/11 tổ chức dạy trực tiếp cho HS khối 12; ngày 13/12 khối 10, 11 và ngày 3/1/2022 khối 6, 7, 8, 9.

+ Riêng bậc tiểu học tiếp tục học trực tuyến và qua truyền hình; bậc mầm non nhà trường phối hợp với cha mẹ, phụ huynh chăm sóc trẻ tại nhà.

Phương án 2 là trường hợp đã tiêm vắc xin cho tất cả học sinh đi học trực tiếp, cho các em từ 12 đến 17 tuổi đạt kế hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh thống nhất với phương án 1 của Sở GD-ĐT, tuy nhiên tùy tình hình thực tế tỉnh sẽ có phương án tiếp theo trên tinh thần an toàn cho học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố đánh giá mức độ nguy cơ, trên cơ sở đó xác định cho HS đi học trở lại.

Hiện Bộ Y tế chưa có hướng dẫn tiêm vắc xin cho trẻ em, tuy nhiên Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế rà soát danh sách, chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch để khi có vắc xin thì tiến hành tiêm ngay.

Khi học sinh đi học trở lại, từng nhà trường phải sâu sát, bảo đảm thật sự an toàn ngay khi học sinh bắt đầu học trực tiếp, đồng thời từng bước khôi phục trường học xanh-sạch-đẹp. 

Sở Y tế tỉnh Bình Dương vừa có đánh giá nguy cơ, cấp độ dịch COVID-19 của từng địa phương trong tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, 3 huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng và Bắc Tân Uyên thuộc cấp độ 1; thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên ở cấp độ 2; thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng ở cấp độ 3; không có huyện, thị nào ở cấp 4.

Trong tổng số 91 xã, phường, thị trấn của tỉnh Bình Dương có 42 đơn vị ở cấp độ 1; 27 đơn vị ở cấp độ 2 và 22 đơn vị ở cấp độ 3.

Toàn tỉnh Bình Dương được đánh giá là an toàn với dịch COVID-19 (vùng xanh).

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Dự kiến cho phép học sinh cấp 3 được trở lại trường trong tháng 11. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Mô hình "Thư viện xanh" khơi nguồn cảm hứng đọc
Mô hình "thư viện xanh" đang là điểm đến lý tưởng sau mỗi giờ học của học sinh. Thông qua những góc không gian tự nhiên cùng với sự phong phú về các đầu sách, giúp các em có nguồn cảm hứng đọc mới, từ đó hình thành nên văn hóa đọc trong mỗi nhà trường.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.