Thứ ba, 19/03/2024 18:34 (GMT+7)

Bình Dương: Hàng loạt công trình lấn sông Thị Tính

Nhóm PV -  Thứ năm, 13/01/2022 12:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, có nhiều công trình ngang nhiên xây dựng ngay sát bờ sông Thị Tính, đoạn thuộc địa bàn xã An Điền, thị xã Bến Cát.

Ngang nhiên xây dựng trên hành lang sông

Theo phản ánh của người dân, hàng loạt công trình xây dựng gồm khu nhà ở, nhà hàng, biệt thự, khu nghỉ dưỡng ngang nhiên xây dựng trên hành lang bảo vệ sông Thị Tính.

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, PV thấy ngay tại ấp Kiến An, xã An Điền, thuộc khu vực đất thuộc tờ số 8, thửa 569 và tờ số 9 thuộc thửa 766 đang được đổ đất rầm rộ. Cũng tại đây, PV chứng kiến hàng ngàn mét vuông đã được san lấp, bên cạnh đó là những đống cát, đá cao như những ngọn đồi, chuẩn bị cho công việc xây dựng những công trình sắp tới.

Tiếp tục, PV tiếp cận những công trình lớn được dựng như kiểu khu resort, nhà hàng, biệt thự, khu nghỉ dưỡng… Theo đó, tại thửa đất số 569 tờ bản đồ số 89 và thửa đất số 766 tờ bản đồ số 9, xã An Điền là hai khu đất liền kề khu đi vào nhà hàng Minh Châu.

Tại đây, việc san lấp hàng ngàn mét vuông đã và đang được công ty này tiến hành rầm rộ. Chưa hết, tại đây, chủ đất còn ngang nhiên làm đường chắn ngang con rạch nối từ sông Thị Tính vào các phần đất bên trong của người dân. Việc này đã chặn dòng nước từ sông Thị Tính chảy vào con rạch, cũng như ngăn chặn nguồn tưới tiêu của các hộ dân xung quanh. Còn trên phần đất của thửa đất số 766 thì đã xuất hiện một căn nhà gỗ được xây dựng rất đồ sộ và một con đường chạy dài hàng trăm mét nối với căn nhà này nằm trên phần hành lang sông Thị Tính.

tm-img-alt
Căn nhà yến được xây dựng 4 tầng lầu và 1 tum ngay sát mép sông Thị Tính.

Tại thửa 184 tờ bản đố số 31 là một căn nhà yến có diện tích hàng chục mét vuông được xây dựng 4 tầng lầu cùng với phần tum ở phía trên cùng. Gần ngay đó (thửa 557 tờ bản đồ số 23) là một căn nhà gỗ được xây dựng rất hoàng tráng như kiểu biệt phủ với diện tích lên đến hàng chục mét vuông. Xung quanh căn nhà được xây tường bảo vệ. Con kênh nước tưới tiêu dẫn nguồn từ sông Thị Tính vào cũng bị chặn lại làm đường.

tm-img-alt
Căn nhà gỗ tại tờ số 9, thửa 766 xây dựng cùng con đường làm trên phần đất hành lang bảo vệ bờ sông Thị Tính.

Còn tại thửa 402 tờ bản đồ số 23 thì có những “căn chòi” được xây dựng rất hoành tráng, liền kề nhau. Chủ của các khu chòi này đã cho cắm cây kè để đổ đất làm đường đi trên hành lang bảo vệ sông.

Chưa hết, cách đó một đoạn tại Km 11 trên sông Thị Tính cũng có một công trình vô cùng kiên cố như khu nghỉ dưỡng, bến tàu ca nô… Khu nghỉ dưỡng này bao gồm nhiều căn nhà lớn đang trong quá trình hoàn thiện. Với nền bê tông cốt thép, cột gỗ cùng những căn nhà được xây dựng với nhiều kiểu kiến trúc khác nhau thể hiện sự đẳng cấp của người chủ khu đất này. Điều đáng nói là nhiều hạng mục của công trình đồ sộ này lại nằm hoàn toàn trên phần hành lang bảo vệ an toàn sông Thị Tính!

tm-img-alt
Con đường chắn ngang dòng chảy của con rạch cùng với những “quả đồi” cát, đá để chuẩn bị xây dựng.

Chính quyền có hay biết?

Trong suốt quá trình PV đi thị sát trực tiếp thì thấy hầu hết các công trình này đều xây lấn ra hành lang bảo vệ an toàn sông Thị Tính và lấn chiếm các con kênh, rạch dẫn nước tưới tiêu cho người dân xung quanh.

Dư luận thắc mắc, liệu những công trình này có giấy phép xây dựng hay không? Những phần đất này đã được chuyển đổi mục đích xây dựng hay chưa? Việc san lấp, lấn chiếm hành lang bảo vệ an toàn sông diễn ra một cách rầm rộ, có hệ thống, vậy chính quyền địa phương là xã An Điền có biết hay không? Hay biết rồi và làm ngơ, sau đó coi như sự việc đã xảy ra rồi, sẽ xử lý theo kiểu đánh trống bỏ dùi và cho tồn tại?!

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Những công trình vi phạm hành lang an toàn sông

Ngày 12/01/2022, trao đổi với PV về những nội dung trên, ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND xã An Điền cho biết: Chúng tôi tiếp nhận những nội dung của PV đưa ra và sẽ cho rà soát, kiểm tra những phản ánh trên!”.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị chính quyền thị xã Bến Cát nhanh chóng vào cuộc xác minh, xử lý những vấn đề trên, bảo vệ an toàn sông Thị Tính và quyền lợi chính đáng của người dân.

Xem thêm tại đây:

Viết miêu tả vào đây
Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Hàng loạt công trình lấn sông Thị Tính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều phường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.
Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.