Thứ sáu, 19/04/2024 14:41 (GMT+7)

Bình Dương hướng dẫn việc đi lại của người lao động trên địa bàn tỉnh

Phúc Nội – Kim Đồng -  Thứ tư, 06/10/2021 22:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm từng bước khôi phục chuỗi sản xuất trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh trong điều kiện bình thường mới, Sở GTVT hướng dẫn điều kiện tham gia giao thông của người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng hướng dẫn lưu thông cho người lao động trên địa bàn Bình Dương

Theo đó, người lao động hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương, làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia giao thông trong phạm vi của từng huyện, thị xã, thành phố phải đáp ứng điều kiện: Đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc tiêm mũi 1 sau thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Tham gia giao thông từ vùng 1 (TP. Thuận An, Dĩ An và TX.Tân Uyên) đến vùng 2 (TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát), vùng 3 (huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên) và ngược lại: Đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Đi lại giữa vùng 2 và vùng 3: Đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc tiêm mũi 1 sau thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã điều trị Covid-19 xuất viện và hoàn thành theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

Đồng thời, phải có phiếu xác nhận âm tính (hoặc xác nhận điện tử trên PC-Covid) còn hiệu lực trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu (Phiếu xác nhận có thể do doanh nghiệp, cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh cấp cho người lao động của mình theo mẫu của Sở Y tế ban hành và hướng dẫn).

Giám đốc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tổ chức xác nhận giấy phục vụ lưu thông cho người lao động trong doanh nghiệp nhanh nhất, tránh tập trung đông người, tuân thủ quy tắc “5K” và chịu trách nhiệm việc xác nhận của mình.

UBND các xã, phường, thị trấn xác nhận giấy lưu thông cho người lao động làm việc trong các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh trong 24 giờ (kể từ khi tiếp nhận đề nghị của người lao động), tránh tập trung đông người (người lao động có thể thông qua đại diện khu phố, ấp nơi cư trú để xác nhận), tuân thủ quy tắc “5K”.

Ngoài các điều kiện trên, khi tham gia giao thông, người lao động phải có Giấy xác nhận lưu thông. Cụ thể, đối với người lao động làm việc trong các doanh nghiệp, Giấy xác nhận lưu thông phải được giám đốc doanh nghiệp xác nhận. Đối với người lao động làm việc trong các cơ sở, hộ sản xuất, kinh doanh: Giấy xác nhận phải được địa phương nơi cư trú và chủ cơ sở, hộ sử dụng lao động xác nhận.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương hướng dẫn việc đi lại của người lao động trên địa bàn tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?