Thứ tư, 24/04/2024 01:31 (GMT+7)

Bình Dương khởi công hai tuyến đường từ Phú Giáo đến Bàu Bàng

MTĐT -  Thứ ba, 05/10/2021 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/10, tỉnh Bình Dương đã tổ chức khởi công xây dựng hai tuyến đường thuộc Dự án tuyến đường Tạo lực huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng.

Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Bình Dương, có tổng chiều dài tuyến là 47km, đi qua địa bàn 3 huyện phía Bắc gồm Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng; kết nối giao thông với các trục chính như ĐT746, ĐT741, ĐT750, ĐH502.

Tuyến đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng là tuyến giao thông quan trọng  nhằm kết nối các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng và kết nối với huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, tạo điều kiện rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận chuyển hàng hóa về các đầu mối giao thông quan trọng ở tỉnh Đồng Nai, TP.HCM và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

tm-img-alt
Tuyến đường khi hoàn thành sẽ kết nối vùng , góp phần phát triển kinh tế. (Ảnh: BTG).

Dự án sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo thành trục đường liên kết, nâng cao hiệu quả khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của 3 huyện nói riêng và khu vực tỉnh Bình Dương nói chung.

Dự án xây dựng đường từ Tam Lập đến Bàu Bàng dài gần 17,8 km với tổng mức đầu tư gần 1.471 tỷ đồng và dự án xây dựng đường từ Tân Long đến Lai Uyên dài gần 8,7 km với tổng mức đầu tư gần 564 tỷ đồng. Dự án khởi công trong điều kiện tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh thúc đẩy giải ngân đầu tư công, góp phần phục hồi kinh tế của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh phải thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 và thúc đẩy giải ngân đầu tư công, góp phần phục hồi kinh tế của tỉnh. Hiện nay địa phương đang tập trung huy động nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm tạo điều kiện, động lực để tiếp tục phát triển trong giai đoạn tiếp theo; trong đó, hạ tầng giao thông cần được ưu tiên đầu tư và đi trước một bước.

Tuệ Lâm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương khởi công hai tuyến đường từ Phú Giáo đến Bàu Bàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới