Thứ sáu, 29/03/2024 01:16 (GMT+7)

Bình Dương: Thư ngỏ về việc quyên góp hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh

Lan Anh -  Thứ sáu, 10/09/2021 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương Nguyễn Thi Nhật Hằng vừa có Thư ngỏ về việc quyên góp hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, năm học 2021-2022, toàn tỉnh có gần 500.000 học sinh, trong đó có hơn 70.000 học sinh khó khăn không có điều kiện tham gia học trực tuyến mà nguyên nhân chủ yếu là do gia đình không có khả năng trang bị thiết bị cần thiết để các em tham gia học tập.

Trước tình hình đó, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương kêu gọi Quý cơ quan, tổ chức và cá nhân khắp mọi miền đất nước cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ cho các em học sinh khó khăn, tạo thêm cơ hội để các em được tham gia học tập, góp phần thực hiện thành công phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Toàn tỉnh có 42.323 người đang cách ly tập trung và 4.627 bệnh nhân F0 đang cách ly tại nhà; có 1.216 khu vực phong tỏa với 118.741 người trong khu vực phong tỏa. Đợt dịch này đã khiến nhiều gia đình càng lâm vào cảnh khó khăn.

Hình thức vận động: Hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc các thiết bị như: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại có thể kết nối mạng Internet.... Thiết bị ủng hộ là sản phẩm mới hoặc cũ nhưng vẫn có thể sử dụng để học trực tuyến.

Địa điểm tiếp nhận gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố: tiếp nhận, điều phối thông tin và nguồn tài trợ đến các cơ sở giáo dục có học sinh cần hỗ trợ; tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Học sinh có hoàn cảnh khó khăn (nhận hỗ trợ trực tiếp).

Thời gian thực hiện: từ ngày 08/9/2021 đến ngày 15/10/2021. Thông tin liên hệ: Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương: Ông Nguyễn Bình Dương - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành, số điện thoại: 0987189190; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương: Ông Phạm Anh Dũng - Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học -Thường xuyên, số điện thoại: 0903672003.

Nội dung thư ngỏ của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương:

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Thư ngỏ về việc quyên góp hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.