Thứ bảy, 20/04/2024 01:38 (GMT+7)

Bình Dương tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động

MTĐT -  Thứ hai, 14/03/2022 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các địa phương trong tỉnh Bình Dương đã tổ chức các điểm tiêm lưu động ban đêm để thực hiện tiêm chủng vaccine COVID-19 mũi 3 cho công nhân lao động không sắp xếp được công việc.

Ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đã yêu cầu các địa phương tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh trong bối cảnh biến chủng Omicron đang có chiều hướng diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây; chỉ đạo quyết liệt công tác tiêm vaccine ngừa COVID-19, trong đó tập trung điều tra, khảo sát, thống kê chính xác số người chưa tiêm mũi 2, mũi 3 đang sinh sống trên địa bàn để có kế hoạch tiêm. 

Các địa phương phải tổ chức tiêm liên tục các ngày trong tuần, tiêm ban đêm đối với những nơi nhiều công nhân lao động không sắp xếp được công việc.

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã yêu cầu các địa phương rà soát, nắm chắc dân số thực tế; thành lập tổ tiêm lưu động đến từng hộ gia đình, phòng trọ, nhất là đối tượng nguy cơ, người lớn tuổi, bệnh nền… để tổ chức tiêm vaccine; sau đó tổ chức tiêm vét, tiêm nhắc, tiêm mũi tăng cường cho người dân.

Ghi nhận tại điểm tiêm lưu động tại các khu nhà trọ trên địa bàn Thị xã Tân Uyên (Bình Dương):

Bình Dương: Tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động - Ảnh 1.
Do có nhiều lao động không sắp xếp được thời gian ra điểm tiêm chủng tập trung, các địa phương đã tổ chức các điểm tiêm lưu động tại các dãy trọ để tạo điều kiện cho người dân.
Bình Dương: Tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động - Ảnh 2.
Người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm.
Bình Dương: Tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động - Ảnh 3.
Nhiều điểm tiêm lưu động được tổ chức để đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Bình Dương: Tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động - Ảnh 4.
Lực lượng dân quân tự vệ được huy động để hỗ trợ các điểm tiêm lưu động.
Bình Dương: Tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động - Ảnh 5.
Nhiều người dân cũng tình nguyện tham gia hỗ trợ nhân viên y tế tại các điểm tiêm.
Bình Dương: Tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động - Ảnh 6.
Điền thông tin vào đơn đồng ý tiêm chủng mũi 3 COVID-19.
Bình Dương: Tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động - Ảnh 7.
Thực hiện tiêm chủng cho người lao động.
Bình Dương: Tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động - Ảnh 8.
Các nhân viên y tế đóng dấu xác nhận hoàn thành tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 cho người dân.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23/02/2022 về việc tiêm vaccine và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 12/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ký ban hành Công văn số 1195/BYT-DP về việc tăng cường tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, trong đó đẩy mạnh và thần tốc hơn vữa việc triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến hết Quý I/2022 phải bao phủ mũi 3 cho những người đã đến lịch tiêm chủng.

Bộ Y tế đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các nội dung, cụ thể:

Tiếp tục rà soát và lập danh sách đối tượng từ 12 tuổi trở lên chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm đủ liều cơ bản để khẩn trương tiêm đủ liều vaccine, đảm bảo độ bao phủ vaccine cao.

Đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, đảm bảo đến hết quý I/2022 phải bao phủ mũi 3 cho những người đã đến lịch tiêm chủng.

Tổ chức tiêm vaccine an toàn, khoa học, hiệu quả theo các hướng dẫn đã ban hành của Bộ Y tế và thực hiện báo cáo kết quả triển khai tiêm chủng kịp thời, theo đúng quy định.

PV(T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương tiêm vaccine xuyên đêm cho người lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...