Thứ năm, 25/04/2024 15:40 (GMT+7)

Bình Dương: Tìm thấy 23 nạn nhân tử vong tại vụ cháy quán karaoke

MTĐT -  Thứ tư, 07/09/2022 19:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lực lượng chức năng Bình Dương cho biết, vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương đã tìm thấy 23 nạn nhân tử vong. Hiện công tác cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang được triển khai.

Đến 18h10 tối nay, đại diện lực lượng chức năng ở thành phố Thuận An xác nhận đến thời điểm này đã phát hiện 23 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke.

Có thêm một số các nạn nhân mới được tìm thấy trong nhà vệ sinh. Con số chính xác vẫn chưa đưa ra được, vì các nạn nhân được chở về các cơ sở y tế và hiện tại còn ở hiện trường. Công tác cứu hộ, tìm kiếm vẫn đang được triển khai.

tm-img-alt
Hình ảnh hiện trường vụ tìm kiếm nạn nhân chiều nay. Ảnh: Đình Trọng

Hiện lực lượng cứu hộ cứu nạn và phương tiện được tăng cường đến hiện trường vụ cháy quán karaoke. Có 1 phòng kho và phòng hát ở vị trí khó tiếp cận nên có thể vẫn còn nạn nhân bên trong. Lực lượng chức năng cho biết, khu vực này rất nóng và khó tiếp cận. Cảnh sát phải đập tường và đưa nước vào dập lửa liên tục.

Phía ngoài hiện trường, hơn 10 phương tiện chữa cháy liên tục ra vào tiếp nước. Nhiều xe cấp cứu cũng được điều động đến hiện trường.

tm-img-alt
(Ảnh: Internet)

Năm 2017, cơ sở karaoke này được cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC và giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự. Cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra về an toàn PCCC tại cơ sở kinh doanh này vào các năm 2019, 2021 và gần đây nhất trong năm 2022.

UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với địa phương tổ chức tìm kiếm, đưa nạn nhân còn bị mắc kẹt bên trong cơ sở ra ngoài. Phối hợp lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Bình Dương tập trung chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, có kế hoạch kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng chuẩn bị các phương án, lực lượng, phương tiện, kịp thời ứng cứu khi có các tình huống khẩn cấp về cháy nổ, tuyệt đối không để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Tuệ An (TH)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Tìm thấy 23 nạn nhân tử vong tại vụ cháy quán karaoke. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.