Thứ bảy, 20/04/2024 17:09 (GMT+7)

Bình Dương: Tình nguyện viên tham gia trực tổng đài 1022

Đinh Hương -  Thứ năm, 26/08/2021 12:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mong muốn đóng góp nhiều hơn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, các tình nguyện viên(TNV) đã tham gia trực tổng đài 1022 để hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn trên địa bàn Bình Dương.

Với tinh thần nhiệt huyết, mong muốn đóng góp nhiều hơn cho công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 trên địa bàn Bình Dương, các tình nguyện viên (TNV) đã và đang cùng các tổng đài viên 1022 Bình Dương kết nối, lắng nghe và hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19

Nhân viên Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ trực tổng đài 1022

Khi tình hình dịch bệnh tại Bình Dương diễn biến phức tạp thì người dân gọi đến đường dây nóng 1022 ngày càng tăng cao. Nội dung chủ yếu liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, như: Thông tin về các chỉ đạo của các cấp, các ngành; dấu hiệu của dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn y tế và kết nối với các bác sĩ; báo cáo các trường hợp F0, F1, F2; phản ánh các vi phạm trong công tác PCDB; thông tin và hướng dẫn về các chính sách hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; tiếp nhận, hỗ trợ người dân gặp khó khăn về lương thực do dịch bệnh Covid-19…

Từ việc tăng đột biến các cuộc gọi đã dẫn đến tình trạng quá tải trên hệ thống đường dây nóng 1022. Trước thực trạng trên, UBND tỉnh đã gửi lời kêu gọi đến các đơn vị, đặc biệt là đội ngũ giảng viên, giáo viên, sinh viên của các trường học trên địa bàn tỉnh tham gia hỗ trợ, trong đó có lực lượng trực Tổng đài 1022. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện nay có khoảng 179 TNV thuộc các đơn vị, sở, ngành, trường học tham gia hỗ trợ đường dây nóng 1022.

Từ ngày 6-8, trường Đại học Thủ Dầu Một bắt đầu tuyển chọn các TNV tham gia hỗ trợ đường dây nóng 1022 của tỉnh. Đến nay đã có 80 TNV là cán bộ, giáo viên, sinh viên của trường tham gia. Với TNV Đại học Thủ Dầu Một, việc trực Tổng đài 1022 được chia theo ca, mỗi ca 5 tiếng và được sắp xếp thời gian linh hoạt để các TNV có thể hỗ trợ nhau thực hiện nhiệm vụ.
Thạc sĩ Phan Nguyễn Quỳnh Anh, Trưởng phòng Truyền thông trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết: “Khi được lãnh đạo trường giao nhiệm vụ tuyển chọn TNV hỗ trợ 1022, tôi đã liên hệ với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tin (Sở Thông tin và Truyền thông) và các bạn tổng đài viên chuyên nghiệp để tìm hiểu rõ công việc trực Tổng đài 1022. Điều này giúp tôi định hướng tuyển chọn đối tượng, tránh tình trạng tuyển ổ ạt nhưng không đáp ứng được công việc.

Vì cần lực lượng tham gia ngay nên chúng tôi tổ chức tập huấn TNV theo hình thức cuốn chiếu. Cứ đủ 20 - 30 bạn đăng ký, chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn ngay. Chương trình tập huấn với các nội dung, gồm: Giới thiệu về vai trò của 1022; mô tả, hướng dẫn công việc chi tiết và cho các bạn đóng thử vai là tổng đài viên; hướng dẫn sử dụng phần mềm và thao tác thử, đồng thời giải đáp các thắc mắc trước khi chính thức vào việc. Thời gian cho tập huấn là 1 ngày, ngày hôm sau các TNV đã có thể đăng ký lịch trực và chính thức làm việc”.

Cũng theo chị Quỳnh Anh, trong 1 ca trực luôn có trưởng ca và các bạn 1022 chuyên nghiệp theo sát hỗ trợ, giúp các TNV giải đáp những ca khó, hoặc hướng dẫn kịp thời những vấn đề TNV chưa rõ. Vì vậy, dù khá áp lực trong những buổi đầu nhưng các bạn TNV luôn cảm thấy yên tâm và tích cực điều chỉnh để làm việc tốt hơn. Sau khoảng 3 buổi trực, hầu hết mọi người đều có thể thực hiện công việc trôi chảy. Hiện trường Đại học Thủ Dầu Một vẫn tiếp tục nhận đăng ký TNV để sẵn sàng bổ sung liên tục cho Tổng đài 1022 trong những ngày tới.

Để vừa bảo đảm cho việc hỗ trợ Tổng đài 1022, vừa tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh của VNPT mà vẫn bảo đảm sức khỏe cho các TNV, Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương đã chia 3 ca trực 1022 mỗi ngày. Bạn Phạm Văn Tài, nhân viên Phòng bán hàng online, Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương là một trong 16 TNV của VNPT tham gia trực 1022, chia sẻ: “Khi được triển khai về hoạt động TNV hỗ trợ trực Tổng đài 1022, tôi mong muốn góp một phần công sức nhỏ của mình cho công tác PCDB trên địa bàn tỉnh. Thời gian đầu, tôi cảm thấy hơi áp lực và lo lắng nhưng nhờ có sự chỉ dẫn của các tổng đài viên giàu kinh nghiệm và đặc biệt từ sự động viên của ban lãnh đạo Viễn thông Bình Dương nói chung và Trung tâm kinh doanh VNPT Bình Dương nói riêng, tôi đã hòa nhập tốt công việc. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi vì có thể giúp ích cho cộng đồng”.

Hồi hộp, lo lắng và cảm thấy hào hứng với công việc này là cảm giác chung của nhiều TNV tham gia trực Tổng đài 1022. Điều đặc biệt là trong đội hình TNV trực 1022 của trường Đại học Thủ Dầu Một có 3 giáo viên từng là F0, ngay khi hoàn thành cách ly tập trung, họ trở về cách ly theo dõi tại nhà và đăng ký tham gia làm TNV hỗ trợ Tổng đài 1022. Để hỗ trợ các TNV thực hiện tốt công tác trực tổng đài, nhà trường cũng đã cho mượn 6 laptop có cấu hình mạnh để các TNV sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Tình nguyện viên tham gia trực tổng đài 1022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ