Thứ năm, 28/03/2024 22:04 (GMT+7)

Bình Dương triển khai kế hoạch phòng chống virus Corona

MTĐT -  Thứ sáu, 31/01/2020 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/1, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp khẩn để bàn về việc triển khai kế hoạch phản ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona (nCoV).

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến chiều 30/1, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 29 khu cụm công nghiệp với hơn 1,2 triệu người lao động. Trong đó, số lao động người Trung Quốc chiếm rất lớn. Sau Tết Nguyên đán người lao động trở lại làm việc đông nên việc phòng chống virus Corona càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.  

Khu công nghiệp Đại Đăng (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), nơi tập trung nhiều doanh nghiệp Trung Quốc. Ảnh Vietnamnet. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế Bình Dương sớm hoàn chỉnh các nội dung cần thiết để tỉnh kịp ban hành kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cùng với đó, các các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan cần nâng cao trách nhiệm của mình trong việc chống dịch.

Bên cạnh đó Sở Y tế Bình Dương cũng sẽ phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và các đơn vị thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyên gia, công nhân và người lao động tại các công ty, xí nghiệp, đặc biệt chú ý theo dõi đối với người có quốc tịnh từ Trung Quốc.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương triển khai kế hoạch phòng chống virus Corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.