Thứ năm, 25/04/2024 16:16 (GMT+7)

Bình Dương: Xác định nguyên nhân khiến nước suối chuyển màu đỏ

MTĐT -  Thứ ba, 26/05/2020 09:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến dòng suối bất ngờ chuyển màu đỏ tươi bất thường ở Bình Dương, cơ quan chức năng tỉnh này đã vào cuộc điều tra và đã có kết luận ban đầu.

Nước suối chuyển màu đỏ bất thường. Ảnh: Dân Việt.

Cụ thể, theo báo Tiền phong, tối 25/5, phòng Tài nguyên và Môi trường TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đã phối hợp với phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh này để điều tra nguyên nhân xuất hiện màu nước đỏ kỳ lạ ở suối Cây Sao phường Tân Bình.

Kết quả ban đầu do lực lượng chức năng nêu rõ: Qua khảo sát ghi nhận tại suối Sọ tiếp nhận nước thải từ nhiều nguồn như một phần cống thoát nước trên đường Nguyễn Thị Tươi, hệ thống đường dân sinh của các khu dân cư thuộc tổ 10, 12, 13 và 14 (KP Tân Phước, phường Tân Bình, TP Dĩ An).

Lực lượng chức năng nhận định có thể do màu sơn hoặc mực in thải ra. Tuy nhiên, khu vực chỉ có người dân sinh sống và không có doanh nghiệp hoạt động gần suối. Do thời gian xảy ra hiện tượng nước màu đỏ ngắn, hệ thống cống khu vực dạng ngầm nên chưa xác định được do tổ chức, cá nhân nào xả thải. Cơ quan chức năng cho biết, hiện vẫn đang điều tra làm rõ.

Bên cạnh đó, Phòng TNMT đã phối hợp với Trung tâm Phân tích và Môi trường tiến hành lấy mẫu nước tại suối Cây Sao để xác định mức độ ô nhiễm của nguồn nước.

Trước đó, trưa ngày 24/5, dòng suối chuyển sang màu đỏ kèm mùi hôi khó chịu, rất nhiều cá chết nổi lên mặt suối. Nước suối còn chảy tràn ra ruộng rau muống người dân.

Đến khoảng 16h, dòng nước trở lại bình thường. Tuy nhiên, chất màu đỏ đã lắng xuống đáy của dòng suối và vẫn bốc mùi hôi nồng nặc. Hiện tượng đổi màu kì lạ này chưa từng xuất hiện.

Lo sợ, người dân đã báo chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Dĩ An cùng cán bộ phường Tân Bình đã đến hiện trường ghi nhận sự việc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Xác định nguyên nhân khiến nước suối chuyển màu đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.