Thứ ba, 16/04/2024 21:36 (GMT+7)

Bình Dương, xe lấy rác đẹp như xe hoa!

Duy Chí -  Thứ sáu, 07/02/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, người dân Bình Dương không còn bụm mũi, lấy tay che mặt hay né tránh mỗi khi thấy xe lấy rác đi qua.

Mà ngược lại là hình ảnh xe lấy rác được sơn mới, đẹp như xe hoa, đã trở nên gần gũi, thân thiện với người dân vì không còn phát ra mùi hôi gây khó chịu.

Trước khi ra khỏi Chi nhánh xử lý chất thải tất cả các phương tiện vận chuyển rác thải phải rửa sạch và vô trùng để không còn mùi trong quá trình thu gom, vận chuyển rác thải.

Ông Ngô Chí Thắng, Phó giám đốc Chi nhánh xử lý chất thải thuộc Công ty cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương Biwase cho biết: Để làm được điều này chúng tôi phải kiên trì, kiên quyết thực hiện suốt hơn 1 năm qua. Trước tiên là gửi thông báo đến khách hàng là các Xí nghiệp Công trình công cộng; Công ty Công trình công cộng đóng trên địa bàn về chủ trương tạo dựng hình ảnh xe lấy rác đẹp, thân thiện trong công đồng dân cư. Chi nhánh xử lý chất thải đã lắp đặt hệ thống camera giám sát từ đầu đến cuối hành trình. Xây dựng bãi rữa xe, phòng vô trùng cho tất cả các phương tiện ra vào chi nhánh cùng với quy định: Phương tiện nào để rơi vãi nước rĩ rác ra môi trường, không đạt yêu cầu mỹ quan, không thực hiện đúng quy trình rữa xe, vô trùng trước khi ra khỏi xí nghiệp sẽ bị lập biên bản và từ chối tiếp nhận khi trở lại.

“Bên trong chi nhánh chúng tôi còn có xí nghiệp cơ khí sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cải tạo, nâng cấp, làm mới các phương tiện vận chuyển đã xuống cấp, không đạt yêu cầu. Đồng thời có chính sách trả chậm, trả góp cho khách hàng chưa đủ điều kiện”. Ông Thắng cho biết.

Nhờ chính sách hỗ trợ đầy đủ, linh hoạt đối với khách hàng mà từ giữa năm 2019 đến nay tất cả các phương tiện vận chuyển, thu gom rác thải trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã trở nên thân thiện, gần gũi với cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương, xe lấy rác đẹp như xe hoa!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.