Thứ bảy, 20/04/2024 22:54 (GMT+7)

Bình Dương yêu cầu địa phương chủ động thực hiện giãn cách và nới lỏng cho phù hợp

MTĐT -  Thứ sáu, 24/09/2021 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Bình Dương yêu cầu các cấp, các ngành tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, mất cảnh giác, không để dịch bệnh bùng phát trở lại sau khi trở về trạng thái bình thường mới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong 3 tháng cuối năm 2021, UBND tỉnh yêu cầu từng cấp, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và kiên định thực hiện "mục tiêu kép," không điều chỉnh kế hoạch phát triển cho dù dịch bệnh đang hoành hành.

Dù các "vùng xanh" đã công bố trở về trạng thái bình thường mới, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bình Dương với quyết tâm từ từ xanh hóa toàn bộ, rồi mới thật sự trở lại trạng thái bình thường mới. Kiên trì với mục tiêu kép trong năm nay.

Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã yêu cầu các địa phương tập trung trình bày các phương án thực hiện xét nghiệm trong vòng 5 ngày tới, từ ngày 23 đến 27-9 phải bóc tách hết F0 trong cộng đồng, không để tình trạng F0 xuất hiện rải rác.

Yêu cầu các địa phương tập trung thảo luận công tác điều trị với sự bao phủ hoạt động của Trạm y tế lưu động tại cộng đồng và trạm y tế tại doanh nghiệp giúp người dân tiếp cận nhanh nhất dịch vụ y tế. Các địa phương thống nhất với quyết tâm thực hiện tổng lực các giải pháp xét nghiệm, điều trị để đến ngày 30-9 đưa tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề có liên quan.

Đồng thời, tỉnh yêu cầu từng địa phương thường xuyên đánh giá tình hình, chủ động trong thực hiện giãn cách và nới lỏng giãn cách bảo đảm hiệu lực, hiệu quả phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục triển khai các giải pháp về giảm nguy cơ lây nhiễm, điều trị, tiêm vaccine…; xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế trên nguyên tắc an toàn, linh hoạt theo kết quả phòng, chống dịch bệnh, dần thích nghi với trạng thái của dịch bệnh để tiến tới mở lại toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bình Dương cần thêm khoảng 2,7 triệu liều vaccine để tiêm 2 mũi cho toàn bộ người dân trên địa bàn. Dự kiến, thời gian tiêm triển khai từ tháng 9 đến tháng 11/2021 và sẽ triển khai ngay khi tiếp nhận theo các đợt phân bổ của Bộ Y tế cũng như nguồn cung ứng vaccine nhập khẩu, sản xuất trong nước cho tỉnh.

Đối tượng tiêm chủng bao gồm toàn thể người dân trên địa bàn trong độ tuổi chỉ định sử dụng vaccine theo khuyến cáo của nhà sản xuất; trong đó, ưu tiên cho người chưa tiêm mũi 1.

Hiện nay, các công ty, doanh nghiệp muốn tổ chức sản xuất, kể cả tổ chức theo mô hình "3 tại chỗ" cần có những điều kiện: 100% công nhân, người lao động tham gia vào hoạt động sản xuất phải được tiêm ngừa COVID-19 (đủ 2 mũi vaccine hoặc mũi 1 ít nhất 14 ngày).

Trước khi vào doanh nghiệp, người lao động phải được xét nghiệm ít nhất 2 lần bằng test nhanh (hoặc bằng PCR), có kết quả âm tính vào ngày thứ 1 và ngày thứ 4.

Sau khi vào doanh nghiệp, người lao động phải được bố trí tại nơi cách ly tạm thời ít nhất thêm 3 ngày, xét nghiệm test nhanh có kết quả âm tính vào ngày thứ 3 (hoặc xét nghiệm bằng PCR). Lúc này công nhân, người lao động mới được tham gia vào hoạt động sản xuất. Trong quá trình sản xuất, cần thực hiện test nhanh hàng tuần (mỗi 7 ngày/lần), thực hiện 5K đầy đủ./.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương yêu cầu địa phương chủ động thực hiện giãn cách và nới lỏng cho phù hợp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất