Thứ năm, 25/04/2024 17:48 (GMT+7)

Bình Phước: Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo vùng

X. S -  Chủ nhật, 15/08/2021 22:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 0 giờ ngày 16/8, Bình Phước sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo vùng.

Chiều ngày 15/8, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Công văn hỏa tốc số 2734/UBND-KGVX về phòng, chống dịch Covid-19 sau thời gian cách ly xã hội. Theo đó, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố miền Đông Nam Bộ, UBND tỉnh Bình Phước quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh theo mức độ nguy cơ (vùng).

Cụ thể với mức “Bình thường mới” (vùng xanh) có 47 đơn vị xã, phường, thị trấn; 39 xã, phường, thị trấn thuộc mức “Nguy cơ” (vùng vàng); mức “Nguy cơ cao” (vùng cam) có 25 xã, phường, thị trấn và  mức “Nguy cơ rất cao” (vùng đỏ) hiện chưa có.

Đối với các xã, phường, thị trấn thuộc vùng xanh, vàng: Khuyến cáo mọi người dân ở tại nhà, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Không tập trung quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng. Khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm quy định 5K.

Các hoạt động xây dựng được thi công trở lại, nhưng chủ đầu tư, đơn vị thi công phải giám sát chặt chẽ người lao động tại công trình. Các chợ truyền thống được hoạt động nhưng chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu, tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các chợ tự phát. Khai thác, kinh doanh mủ cao su được tiếp tục hoạt động.

Cán bộ, người dân không được ra khỏi nhà từ 21 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Riêng công nhân cao su được hoạt động bắt đầu từ 3 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng cho người dân tại xã Tiến Hưng, Tp. Đồng Xoài, Bình Phước.

Đối với các xã, phường, thị trấn thuộc vùng cam, đỏ: Tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 theo nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”. Toàn bộ người dân, cán bộ không ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau. Riêng công nhân cao su được hoạt động bắt đầu từ 3 giờ đến 18 giờ hàng ngày. Các hoạt động xây dựng tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Từ 0 giờ ngày 16/8, Bình Phước cũng dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động văn hóa, thể thao và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ nhà hàng; karaoke, quán bar, vũ trường; mát xa - xông hơi; cơ sở bấm huyệt, cơ sở làm đẹp (spa); rạp chiếu phim, đại lý internet…

Đối với siêu thị, tiệm tạp hóa, nhà thuốc, cửa hàng xăng dầu và các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm được tiếp tục hoạt động. Người thực hiện dịch vụ giao hàng, vận chuyển lương thực, thực phẩm, phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 5 ngày hoặc đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19.

Tiếp tục tổ chức lưu trú cho người lao động theo phương châm “3 tại chỗ”; xây dựng mô hình y tế tại chỗ (tại doanh nghiệp, tại từng khu công nghiệp, khu kinh tế). 

Đối với cán bộ, người lao động có nơi ở thuộc vùng xanh, vàng nhưng trụ sở cơ quan nơi làm việc thuộc vùng cam, đỏ (hoặc ngược lại) thì được di chuyển từ nơi ở đến cơ quan làm việc, cam kết thực hiện “một cung đường hai địa điểm”.

Tính đến ngày 15/8, Bình Phước đã ghi nhận 305 ca dương tính với SARS-CoV-2, tại tất cả 11/11 huyện, thị xã, thành phố; đã có 1 trường hợp tử vong do Covid-19. Đến nay, tỉnh cũng đã chữa khỏi cho 137 người, có 5 trường hợp tái dương tính.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo vùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.