Thứ sáu, 29/03/2024 20:44 (GMT+7)

Bình Phước: Cần xử lý dứt điểm tình trạng khai thác đá trái phép

Trần Quỳnh -  Thứ tư, 21/12/2022 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về tình trạng khai thác đá cây trái phép ở thôn Đăng Lang, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Sáng ngày 20/12, PV có mặt tại thôn Đăng Lang, xã Đắk Nhau để tìm hiểu. Tại hiện trường khai thác đá, PV ghi nhận, các đối tượng đã tự ý mở đường để thuận tiện cho việc đi lại, khai thác và vận chuyển đá sau khi khai thác. Ngoài ra, một diện tích đất lớn đã được đào xới tung lên để đào đá, những viên đá cây, đã được khai thác trước đó đang để ngổn ngang ở hiện trường.

tm-img-alt
tm-img-alt
Khu vực khai thác đá cây trái phép tại thôn Đăng Lang, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng.

Bên cạnh khu vực khai thác đá, có 2 chiếc máy múc đang dừng hoạt động và 1 chiếc máy múc đang múc đá thế nhưng không hề bị kiểm tra, xử l ?

Cùng ngày, PV đã liên hệ và có buổi trao đổi với lãnh đạo xã Đắk Nhau. Ông Chu Hữu Trọng, Phó chủ tịch UBND xã Đắk Nhau cho biết: “Em với anh em Công an vào đó nhưng không gặp ai. Chỗ bãi đá thì có dấu vết mới. Tại chốt, anh em trực đêm. Mà thường xe chở đá hay đi đêm tầm 2,3 giờ sáng. Về hướng xử lý, tụi em chỉ lập chốt, chặn xe lại thôi chứ trong đó lâm phần của Lâm trường, tụi em vào không được, với lực lượng mỏng ”.

Theo ông Trọng, khu vực đó làm gần năm nay. Xã có đề nghị cấp trên, phối hợp với các ban ngành, rồi địa phương có chặn được mấy xe ra đêm. 

Chủ tịch UBND xã Đắk Nhau Nguyễn Mạnh Trường cho biết thêm: “Tuần trước họp Ban Thường vụ Đảng ủy thành lập cái chốt mà chưa thành lập được. Chốt cũng chặn đầu ngoài chứ bên trong đấy sao được. Bên trong đó thuộc lâm phần của Ban quản lý rừng hộ Bù Đăng. Mình chỉ đảm bảo an ninh, trật tự và con người thôi. Đất là đất lâm phần, tài sản dưới đất thì mấy ông Ban quản lý rừng phòng hộ và Kiểm lâm phải có trách nhiệm làm, đùn hết cho xã, người đâu mà làm”. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn tiếp tục thông tin đến bạn đọc./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Cần xử lý dứt điểm tình trạng khai thác đá trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới