Thứ tư, 24/04/2024 12:46 (GMT+7)

Bình Phước: Chấn chỉnh hoạt động lò gạch sau loạt bài đăng trên Môi trường và Đô thị

Hùng Sơn – Kim Long -  Thứ sáu, 25/03/2022 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/3, ông Võ Văn Dinh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bình Phước cho biết, vừa hoàn tất đợt kiểm tra hoạt động các lò gạch tại huyện Lộc Ninh.

Trong báo cáo gửi UBND tỉnh số 376/STNMT-CCBVMT về kết quả kiểm tra các cơ sở sản xuất gạch tại xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh theo phản ánh của TC điện tử Môi trường và Đô thị VN, Sở TN&MT Bình Phước đã phối hợp với Phòng TN&MT huyện Lộc Ninh và UBND xã Lộc Hưng, tiến hành kiểm tra xác minh thông tin.

tm-img-alt

Kết quả xác định huyện Lộc Ninh hiện có 14 cơ sở sản xuất gạch nung đang hoạt động. Các cơ sở đã lập Bản cam kết bảo vệ môi trường được UBND huyện Lộc Ninh xác nhận. Đoàn kiểm tra đã trưng cầu Trung tâm Quan trắc TN&MT tỉnh Bình Phước tiến hành thu mẫu môi trường không khí xung quanh và mẫu khí thải ống khói lò đốt tại Cơ sở sản xuất gạch Ngân Hà. Sau khi có kết quả phân tích, Sở TN&MT sẽ xem xét đánh giá về chất lượng môi trường không khí đối với hoạt động của các cơ sở sản xuất gạch tại Lộc Hưng. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan có liên quan, kiểm tra việc chấp hành các qui định trong hoạt động sản xuất gạch, khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Lộc Ninh.

tm-img-alt

Sở TN&MT cũng cho biết, vào tháng 4/2021 Công an huyện Lộc Ninh đã kiểm tra công tác bảo vệ môi trường, khai thác và sử dụng khoáng sản đất sét của các cơ sở sản xuất gạch ngói trên địa bàn. Kết quả, xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền 834 triệu đồng, tịch thu gần 30.000m3 khoáng sản đất sét không có nguồn gốc hợp pháp.

Trong báo cáo, ông Võ Văn Dinh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tăng cường giám sát các cơ sở sản xuất VLXD đã cấp phép, kiểm tra định kỳ các cơ sở sản xuất gạch. Đối với các hoạt động khai thác đất, khoáng sản trái phép, các sở ban ngành và địa phương phối hợp quản lý, kiểm tra theo qui chế đã ban hành; đồng thời có phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nhất là đối với huyện Lộc Ninh

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Chấn chỉnh hoạt động lò gạch sau loạt bài đăng trên Môi trường và Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.