Thứ bảy, 20/04/2024 14:33 (GMT+7)

Bình Phước: Đình chỉ công tác 7 cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai

Vĩnh Hà -  Thứ tư, 19/10/2022 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phục vụ công tác thanh tra, xác minh trước dấu hiệu làm trái quy định tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) huyện Lộc Ninh (Bình Phước), cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ, trong đó có Giám đốc Chi nhánh.

Ngày 18-10-2022, ngay sau khi nhận công văn đề nghị do Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước Lê Trường Sơn ký, trong ngày, Đoàn thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước đã tiến hành thanh tra Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Lộc Ninh.

Theo đó, đã có 7 cán bộ của Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Lộc Ninh bị đình chỉ công tác để các cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc.

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước, ban đầu Sở chỉ đình chỉ đối với Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ huyện Lộc Ninh, sau đó đình chỉ tiếp 6 cán bộ hợp đồng cũng như viên chức có liên quan. Quan điểm xử lý về vụ việc là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che. Thông tin về kết quả xử lý sẽ công khai để người dân nắm.

tm-img-alt
Cán bộ Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Lộc Ninh trao đổi một vật giống sổ đỏ và tiền không qua biên nhận và không qua bộ phận một cửa. Ảnh cắt từ video clip. Ảnh Báo Thanh tra

Do có nhiều cán bộ, nhân viên bị đình chỉ công tác nên vấn đề phát sinh tại Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Lộc Ninh hiện nay là thiếu nguồn nhân lực phục vụ khi người dân đến giao dịch. Để khắc phục vấn đề trên, UBND huyện Lộc Ninh và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước đã điều phối nhân sự nhằm giải quyết nhu cầu công việc trước mắt cho người dân.

Theo ông Hồ Quang Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh : “Quan điểm của huyện về vụ việc này là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che… Hiện nay, ngoài việc thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện cũng thành lập đoàn thanh tra để thanh tra về trách nhiệm công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí; quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo dịch vụ công trực tuyến về đất đai. Khi nào có kết quả, chúng tôi cũng sẽ thông báo đến người dân và cơ quan chức năng được biết”.

Như báo chí đã đưa tin, thời gian qua, nhiều người dân đã phản ánh tình trạng “cò” thi nhau “làm luật” tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Cùng với đó là bất cập trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại đây.

Qua các phản ánh trên, UBND huyện Lộc Ninh đã có những động thái quyết liệt để chấn chỉnh. Đồng thời, các cơ quan liên quan cũng tích cực vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc. 

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Đình chỉ công tác 7 cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ