Thứ bảy, 20/04/2024 09:28 (GMT+7)

Bình Phước dừng quy hoạch Khu công nghiệp Đồng Phú diện tích 6.317 ha

Duy Anh -  Thứ tư, 04/01/2023 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bình Phước đã quyết định dừng thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú diện tích 6.317 ha.

Ngày 3-1, thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, bà Trần Tuệ Hiền vừa ký văn bản dừng thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú (hay còn gọi là Khu công nghiệp Becamex Đồng Phú) trên diện tích 6.317 ha.

Nhìn bản đồ
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Đồng Phú, dành phần lớn đất để thực hiện khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú

Sau khi dừng quy hoạch, UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ, đề xuất tham mưu UBND tỉnh kết thúc thực hiện dự án, thu hồi các công văn, quyết định liên quan đến Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú.

Ban Quản lý Khu kinh tế làm việc với các đơn vị liên quan để kết thúc hợp đồng lập quy hoạch chung Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú.

UBND tỉnh Bình Phước thống nhất chủ trương thực hiện quy hoạch chung các khu công nghiệp quy mô 4.200 ha vì đã được tích hợp vào quy hoạch của tỉnh.

Trong văn bản UBND tỉnh Bình Phước không nhắc đến lý do vì sao dừng quy hoạch dự án này và chỉ thông báo việc dừng thực hiện quy hoạch Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú là theo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy và đề xuất của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Phước.

Trước đó, vào tháng 12/2019, UBND tỉnh Bình Phước và Tổng công ty cổ phần Becamex IDC Corp (Becamex IDC) đã ký thỏa thuận về việc quy hoạch dự án Khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú với quy mô 6.317 ha.

Theo quy hoạch, khu công nghiệp Becamex Đồng Phú nằm trên địa bàn 6 xã của huyện Đồng Phú (cách Trung tâm hành chính huyện Đồng Phú khoảng 4 km).

Nếu dự án này thực hiện thì sẽ được phát triển theo mô hình liên hợp công nghiệp - dịch vụ và đô thị. Trong đó, hơn 3.100 ha dành cho xây dựng và phát triển công nghiệp, 3.100 ha dùng để xây dựng đô thị và tái định cư với nhiều loại hình nhà ở, khoảng 100 ha dành cho phát triển dịch vụ.

Theo dự kiến, trong năm 2022, KCN Becamex sẽ chính thức triển khai. Bình Phước hi vọng khu công nghiệp lớn này sẽ thành thỏi nam châm vàng của khu công nghiệp phía Nam. Nhưng hết năm 2022 thì dự án này lại bị hủy.

Được biết, Bình Phước đã quy hoạch 13 Khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 6.061 ha (bao gồm 4.686 ha hiện hữu và 1.375 ha đang thực hiện mở rộng).

Tính đến nay có 12/13 KCN đi vào hoạt động, đã thu hút được gần 400 dự án. Ngoài ra, còn có Khu kinh tế Cửa khẩu Hoa Lư./.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước dừng quy hoạch Khu công nghiệp Đồng Phú diện tích 6.317 ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam