Thứ sáu, 26/04/2024 02:30 (GMT+7)

Bình Phước: Giám sát chặt chẽ người về từ vùng dịch

X. S -  Thứ bảy, 07/08/2021 13:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu giám sát các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, người đi về từ vùng dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 23/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có Công văn số 2889/BCĐ PCD về việc giám sát các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, người đi về từ vùng dịch Covid-19. Trong đó, có 4 nhóm đối tượng được trở về địa phương (theo công văn số 2476/UBND- KGVX ngày 22/7/2021 của UBND tỉnh) bao gồm: Người đi khám chữa bệnh về; người đi cứu nạn thiên tai, hỏa hoạn; người về để dự tang lễ và người được mãn hạn tù, hết thời hạn cai nghiện tập trung.

Lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ người đi về từ vùng dịch (ảnh minh họa). 

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, qua hệ thống giám sát phòng chống dịch của tỉnh đã phát hiện nhiều trường hợp là người bệnh và người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn Tp.HCM và Bình Dương về địa phương đều trở thành F0.

Do vậy, để giảm thiểu tối đa các yếu tố nguy cơ làm dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu tổ chức cách ly đối với các trường hợp này.

Cụ thể, đối với người đi khám, điều trị bệnh và những người đi cùng trở về địa phương: Phải thực hiện cách ly tập trung; trừ trường hợp đặc biệt vì lý do sức khỏe (như: phụ nữ sau sinh, người ung thư giai đoạn cuối…). Trung tâm y tế cấp huyện có trách nhiệm kiểm tra, xác định cụ thể từng trường hợp được cách ly tại nhà.

Người mãn hạn tù, hết thời hạn cai nghiện tập trung, người về để dự tang lễ… phải tổ chức cách ly tập trung theo quy định.

Nhóm người, các tổ chức cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy sau khi thực hiện xong nhiệm vụ trở về địa phương, được thực hiện cách ly tại nhà nhưng phải tuân thủ nghiêm việc cách ly tại nhà được hướng dẫn.

Đối với những công dân Bình Phước gặp khó khăn do dịch Covid-19, phải ở lại Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, UBND tỉnh cũng đã có công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy nhanh việc rà soát, thống kê, lập danh sách để kịp thời hỗ trợ người dân.

Tính đến sáng ngày 7/8, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh là 252 ca, trong đó có 48 ca đã được chữa khỏi.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Giám sát chặt chẽ người về từ vùng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.