Thứ sáu, 19/04/2024 20:11 (GMT+7)

Bình Phước: Học sinh có thể học tập tại nơi lưu trú

X. S -  Chủ nhật, 22/08/2021 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/8, UBND tỉnh Bình Phước ban hành công văn khẩn số 2816/UBND-KGVX về việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi lưu trú/cư trú do dịch Covid-19.

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh đã di chuyển về các địa phương, không kịp trở lại trường học để bắt đầu năm học mới, UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT và các trường học khẩn trương thực hiện việc tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi lưu trú/cư trú năm học 2021-2022, nhằm bảo đảm quyền lợi học tập cho các em.

Đối với học sinh ngoài tỉnh đang lưu trú/cư trú tại Bình Phước: Tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh đang lưu trú/cư trú trong thời gian phòng, chống Covid-19; đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, nhà trường và công tác phòng, chống Covid-19 của tỉnh. 

Phối hợp với các địa phương, trường cũ của học sinh có nguyện vọng được tiếp nhận học tại trường trên địa bàn Bình Phước trong thời gian ảnh hưởng dịch Covid-19. Thực hiện thủ tục chuyển đi và chuyển đến trên môi trường internet (bằng văn bản gửi qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử e-offìce) để tiếp nhận và bố trí, xếp lớp cho học sinh học tập theo quy định. Quan tâm hỗ trợ học sinh được tiếp nhận về điều kiện học tập cần thiết như sách giáo khoa, tài liệu học tập; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập theo kế hoạch giáo dục của trường.

Xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được tiếp nhận để học sinh quay trở lại trường cũ học tập sau thời gian phòng, chống Covid-19, bảo đảm chính xác, công bằng, minh bạch, đúng quy định.

Tạo điều kiện chuyển giao/tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh (đã học tập tại trường học nơi lưu trú/cư trú) khi học sinh quay trở lại trường cũ học tập.

Học sinh ngoài tỉnh đanglưu t tại Bình Phước do dịch Covid-19 sẽđượctạo điều kiện học tập tại nơi lưutrú (Ảnh: TTXVN).

Đối với học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường (hoặc xin chuyển trường sau khi đã được tiếp nhận học tập một thời gian tại trường nơi lưu trú/cư trú tại Bình Phước): Tạo thuận lợi cho học sinh thực hiện việc chuyển trường theo phương thức phù hợp trên cơ sở bảo đảm quy định về chuyển trường và quy định phòng, chống dịch.

Tất cả học sinh ngoài tỉnh đang lưu trú/cư trú tại Bình Phước, nếu có nguyện vọng học tại trường trên địa bàn tỉnh phải có đơn nộp vào trường có cấp học phù hợp, gần nơi lưu trú/cư trú. Trước khi đến trường phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72 giờ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của tỉnh.

Đối với học sinh thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn Bình Phước đang lưu trú/cư trú ngoài tỉnh, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT có văn bản thông báo đến học sinh chủ động liên hệ để trước mắt được học tập tại các trường nơi lưu trú/cư trú. Đồng thời, thông báo đến Sở GD&ĐT các tỉnh, thành tạo điều kiện cho các em được học tập tại các trường nơi lưu trú/cư trú và có chỉ đạo các trường của tỉnh chuyển tài liệu, hướng dẫn học sinh học tập thêm theo chương trình của trường. Khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, báo cáo UBND tỉnh trước khi thông báo về việc tiếp nhận các em về học.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cũng đã đề ra kế hoạch dạy và học năm học 2021-2022. Theo đó, học sinh các cấp sẽ tựu trường ngày 1/9 (riêng lớp 1 tựu trường ngày 23/8) và năm học mới sẽ đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9. 

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Học sinh có thể học tập tại nơi lưu trú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...