Thứ năm, 25/04/2024 23:03 (GMT+7)

Bình Phước: Họp khẩn để ngăn dịch tả lợn châu Phi lan rộng

MTĐT -  Thứ sáu, 24/05/2019 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23.5, UBND tỉnh Bình Phước đã có cuộc họp khẩn cấp để đánh giá diễn biến và triển khai công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn.

Hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ bệnh lây lan nhanh trên phạm vi rộng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi heo.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bình Phước các địa phương đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi là H.Đồng Phú, TP.Đồng Xoài, H.Phú Riềng và TX.Phước Long.
Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã có 7 phường, xã, thị trấn/4 huyện có lợn dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Ảnh Thanh Niên

Sau khi phát hiện dịch, các địa phương trên đã nhanh chóng thực hiện các công tác chống dịch, không để dịch tả heo châu Phi lan rộng, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất. Cùng với đó là tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chủ động phòng chống dịch. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Họp khẩn để ngăn dịch tả lợn châu Phi lan rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.