Thứ sáu, 19/04/2024 18:44 (GMT+7)

Bình Phước: Khánh thành Điểm trường thôn 6-Trường Mẫu giáo Hoa Mai cho học sinh khó khăn

MTĐT -  Thứ sáu, 31/03/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại Bình Phước, Quỹ Người FPT vì Cộng đồng trực thuộc Tập đoàn FPT phối hợp với Quỹ Hy vọng tổ chức chương trình khánh thành Điểm trường thôn 6 - Trường Mẫu giáo Hoa Mai cho học sinh vùng sâu, vùng xa.

tm-img-alt
Khánh thành Điểm trường thôn 6 - Trường Mẫu giáo Hoa Mai

Năm 2023, chương trình “Ánh sáng học đường” đặt mục tiêu xây mới 10 điểm trường cho trẻ em vùng cao; xây mới 50 nhà vệ sinh trường học cho trẻ em vùng sâu vùng xa; tặng tủ sách, sân chơi và hàng nghìn bộ quần áo cho học sinh các trường Mầm non, Tiểu học và THCS các vùng khó khăn.

Dự án Điểm trường thôn 6 trường Mẫu giáo Hoa Mai do Tập đoàn FPT tài trợ xây dựng toàn bộ với tổng trị giá hơn một tỷ đồng - khoản trích từ Quỹ Người FPT vì Cộng đồng, gồm 01 phòng học, 01 phòng giáo viên, 02 nhà vệ sinh, tổng diện tích 115 m2.

Công trình là một trong bốn điểm trường phụ của trường Mẫu giáo Hoa Mai, tọa lạc tại thôn 6, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, hiện là nơi gửi gắm 376 em học sinh từ các gia đình trong khu vực. Trong số các em học sinh tại trường, nhiều em là người dân tộc S'tiêng, Tày, Nùng.

Quỹ Người FPT vì Cộng đồng trực thuộc Tập đoàn FPT phối hợp với Quỹ Hy vọng tổ chức chương trình khánh thành Điểm trường thôn 6 - Trường Mẫu giáo Hoa Mai và trao tặng quà thiết bị học tập cho 200 học sinh Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện tại huyện Bù Đăng. Cả hai hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Ánh sáng học đường” do Quỹ Hy vọng phát động từ năm 2018, nhằm mang đến điều kiện học tập tốt hơn cho các trẻ em tại vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Mỗi ngày, nhiều em học sinh và giáo viên phải băng qua hơn 15km, mùa nắng thì bụi mờ kín phủ, mùa mưa thì ngập nước, sình lầy. Bên cạnh đó, điểm trường vốn được tái sử dụng từ một trường cấp 1, thiếu thốn nhiều cơ sở vật chất, khiến cho việc dạy và học của thầy trò, cũng như sinh hoạt của các em ở độ tuổi từ 3-5 gặp nhiều khó khăn, tồn tại nguy cơ mất an toàn. Ngoài ra, trường còn thiếu nguồn nước sạch tại chỗ. Các thầy cô bên cạnh việc dạy học, còn phải thay phiên mang vác nước từ các nhà dân cách hàng cây số.

Công trình mới không chỉ mang đến điều kiện dạy và học tốt hơn, phù hợp với cấp học mầm non mà còn giúp các em an toàn vui chơi, sinh hoạt tại trường với tường gạch mới sáng, trần cao thoáng, sân chơi bằng phẳng, rộng lớn, nhiều không gian xanh, lớp học đầy đủ tiện nghi, ánh sáng đều khắp.

Bên cạnh đó, điểm trường mới còn có nguồn nước giếng khoan tại chỗ, chất lượng nguồn nước được đảm bảo, giúp các em và thầy cô có những bữa cơm lành, canh ngọt.

Trường mới khang trang, các em sẽ ham thích và hứng thú học tập hơn, gầy dựng thêm cho các em tình yêu với những giờ học.

An Hạ

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Khánh thành Điểm trường thôn 6-Trường Mẫu giáo Hoa Mai cho học sinh khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...