Thứ sáu, 19/04/2024 04:13 (GMT+7)

Bình Phước: Ngán ngẩm cảnh kẹt xe hàng dài… đợi lấy tờ khai y tế

Kim Đồng-Phúc Nội -  Thứ sáu, 29/10/2021 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vấn đề kiểm soát như thế nào để không còn cảnh kẹt xe hàng dài, người dân tập trung, chen chúc… đợi lấy giấy khai báo y tế tại chốt kiểm dịch xã Thành Tâm… có lẽ tỉnh Bình Phước nên xem lại.

Sáng ngày 29/10/2021, xuất phát từ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) di chuyển bằng ô tô lên tỉnh Bình Phước để xử lý công việc, anh Trần Phúc Nội cho biết, vẫn còn tình trạng kẹt xe hàng dài, người dân tập trung đông, chen chúc đợi lấy tờ khai báo y tế tại Chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 13, xã Thành Tâm, Huyện Chơn Thành (Bình Phước). Không ít người chứng kiến cảnh xe ô tô, xe máy xếp hàng dài, người dân chen chúc đợi lấy tờ khai y tế… ngán ngẩm.

Theo đó, để đi qua chốt kiểm dịch Quốc lộ 13, xã Thành Tâm vào địa bàn tỉnh Bình Phước, lực lượng chức năng ở đây yêu cầu người dân khai báo y tế điện tử: Chốt kiểm soát dịch (kiemdich.binhphuoc.gov.vn). 

Anh Trần Phúc Nội cho biết thêm, mặc dù đã khai báo điện tử, quét mã QR, nhưng lực lượng chốt kiểm dịch vẫn yêu cầu người dân đợi lấy Tờ khai y tế.

Chính vì lý do này nên xảy ra tình trạng xe ô tô, xe máy xếp hàng dài, người dân tập trung đông chen nhau đợi lấy giấy tờ. Riêng trường hợp anh Nội, để lấy được tờ khai y tế từ Chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 13-Thành Tâm, anh phải xếp hàng đợi hơn 3 tiếng.

Cũng tại Chốt kiểm soát dịch này, tồn tại cảnh người dân tập trung đông, không giữ khoảng cách…. 

Một nhân viên tại Chốt kiểm soát dịch Quốc lộ 13-Thành Tâm cho biết, đối với trường hợp người dân về tỉnh Bình Phước, phải đến trạm y tế xã, phường… nơi cư trú thực hiện việc khai báo và tự cách ly y tế tại nhà 7 ngày..

Về tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Bình Phước, qua kết quả giám sát hơn 2.700 người đến, về từ các tỉnh, thành phố trong khu vực từ ngày 12/10/2021 đến ngày 22/10/2021, Bình Phước đã ghi nhận tổng cộng 63 ca dương tính, trong đó có 37 người đã được tiêm 2 mũi vắc xin (chiếm 58,7%), 19 người đã được tiêm 1 mũi vắc xin nhưng vẫn nhiễm Covid19. 

Mặt khác, tỷ lệ tiêm vắc xin của tỉnh hiện nay còn thấp: Tính đến hết ngày 22/10/2021, toàn tỉnh có 62,4% dân số từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm mũi 1 và 12,2% dân số từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm mũi 2.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Bình Phước cũng đã ghi nhận 21 nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19 (các nhân viên y tế hầu hết đã được tiêm đủ 02 mũi vắc xin)…
Trước tình hình trên cho thấy, dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước vẫn còn diễn biến khá phức tạp.

Để đảm bảo an toàn cho cá nhân, hạn chế việc lây lan dịch, yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch COVID-19, cũng như tuân thủ nghiêm 5K.

Một số hình ảnh ghi nhận cảnh kẹt xe hàng dài, người dân tập trung đông đúc… đợi khai báo y tế tại chốt kiểm dịch:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Ngán ngẩm cảnh kẹt xe hàng dài… đợi lấy tờ khai y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.