Thứ sáu, 29/03/2024 00:23 (GMT+7)

Bình Phước: Những tấm lòng mùa dịch

Thắng Trân -  Thứ ba, 31/08/2021 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài các phần quà dành cho SV, gần 400 phần quà gồm các loại rau, củ, quả từ Bình Phước cũng đã được trao tận tay người dân ở các vùng phong tỏa, cách ly tại Tp.HCM.

Biết Đoàn trường ĐHSP Tp.HCM đang triển khai đợt hỗ trợ thứ tư cho các SV, Trần Quốc Duy – Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước và cũng là cựu SV của trường, đã vận động Chi hội nữ doanh nhân huyện Bù Đốp hỗ trợ 300 phần quà (mỗi phần gồm 1 bánh tét, các loại rau, củ, quả, sữa, cá hộp, mì gói…) rồi nhờ Đội Hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 Quốc lộ 13, tỉnh Bình Phước vận chuyển. 

Quê ở Bình Định, Cao Minh Huy (Sinh viên năm 3 – Khoa Địa lý) xúc động nói: “Em là F0 đang điều trị tại nhà nên khi nhận quà từ Bình Phước cùng 1 “Túi thuốc nghĩa tình” từ Đoàn trường, em vui lắm. Em mới đăng ký hỗ trợ vào buổi sáng mà chiều đã nhận được quà rồi….

Còn Trần Thị Yến Vy (sinh viên năm 4 – Khoa Giáo dục Quốc phòng, quê Quảng Nam) thì vô cùng xúc động khi nhận được quà, rưng rưng không nói nên lời.

tm-img-alt
Lực lượng viên chức trẻ của trường ĐH Sư phạm Tp.HCM nhanh chóng khuân những phần quà xuống xe.
tm-img-alt
Bạn Cao Minh Huy (SV Khoa Địa lý) vui mừng đón nhận những phần quà đượm nghĩa tình từ Bình Phước.

“Mong rằng những suất quà nói trên có thể động viên các em sinh viên trong cơn bão dịch”, chị Phạm Thị Tuyến – Chi hội trưởng Chi hội Nữ doanh nhân huyện biên giới Bù Đốp bộc bạch.

“Mùa dịch này, các chị em trong Chi hội đã ủng hộ, trao tặng nhu yếu phẩm có tổng giá trị 44,2 triệu đồng cho các chốt kiểm dịch ở huyện Bù Đốp; nấu hơn 1.000 suất cơm 0 đồng cho các lực lượng trực chốt tại địa phương; tặng trái cây và chưng hơn 600 hũ yến sào tổng trị giá 80 triệu đồng để trao cho các y, bác sĩ ở tuyến đầu và hỗ trợ 300 phần quà trị giá 70 triệu đồng cho vùng dịch Bình Dương”, chị Tuyến thông tin thêm.

tm-img-alt
Với suất quà yêu thương từ Bình Phước, bữa cơm chiều của nữ sinh Trần Yến Vy và các bạn cùng phòng trở nên tươm tất hơn.
tm-img-alt
Anh Nguyễn Vũ Hoài Ân – Phó Bí thư thường trực Đoàn trường ĐH Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh trao quà hỗ trợ sinh viên khó khăn ở quận Bình Tân.

Được biết, ngoài 300 phần quà dành cho SV, gần 400 phần quà gồm các loại rau, củ, quả từ Bình Phước cũng đã được các tài xế của Đội Hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 – Quốc lộ 13 vượt chặng đường xa để trao tặng tay người dân ở các vùng phong tỏa, cách ly tại Tp.HCM.

tm-img-alt
Trong mùa dịch, những suất cơm 0 đồng được Chi hội Nữ doanh nhân huyện Bù Đốp chuẩn bị rất chu đáo để gửi đến các lực lượng trực chốt chặn Covid-19 tại địa phương.
tm-img-alt
Chị Phạm Thị Tuyến – Chi hội trưởng Chi hội Nữ doanh nhân huyện Bù Đốp (bìa phải) và các chị em trong Chi hội đang cùng sắp xếp các hũ yến sào và trái cây để tặng tuyến đầu chống dịch.

Theo tìm hiểu, anh Võ Hoàng Vũ ( thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản) và anh Lê Huy Bằng (xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản) là những nhà sáng lập Đội Hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 – Quốc lộ 13, tỉnh Bình Phước. Ban đầu, với hình thức tự phát, chỉ có 6 xe tham gia Đội để tình nguyện ship nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch. Sau khi UBND huyện Hớn Quản ban hành Quyết định thành lập Đội vào ngày 19/7/2021, Đội đã trở thành 1 tổ chức chính thống, quy tụ 1 xe cứu thương, hơn 30 xe tải, bán tải, SUV và tích cực hỗ trợ phòng chống dịch ở huyện Hớn Quản cùng các địa phương lân cận.

tm-img-alt
Các thành viên trong Tổ hậu cầu của Đội Hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 – Quốc lộ 13 (tỉnh Bình Phước) đang xếp hàng lên xe để chuyển đến Tp. Hồ Chí Minh và Bình Dương.
tm-img-alt
Các thành viên trong Tổ phản ứng nhanh của Đội Hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 – Quốc lộ 13 (tỉnh Bình Phước) xuất phát vào tâm dịch, nhận nhiệm vụ truy vết thần tốc các F.

Đến nay, các thành viên thuộc Tổ phản ứng nhanh của Đội đã tích cực tham gia phòng chống dịch: hỗ trợ cấp cứu, đưa các trường hợp sau cách ly về địa phương, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm… Tổ hậu cần của Đội nhiệt tình tổ chức hơn 10 chuyến xe chở hơn 100 tấn hàng hóa đến Tp.HCM, Bình Dương…

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Những tấm lòng mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.