Thứ tư, 17/04/2024 01:54 (GMT+7)

Bình Phước: Phát phiếu đi chợ cho người dân

Xuân Sỹ -  Chủ nhật, 25/07/2021 18:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắt đầu từ ngày 25/7, UBND Tp. Đồng Xoài triển khai việc phát phiếu đi chợ, mua hàng cho người dân.  

Trước đó, từ  ngày 17/7, Tp. Đồng Xoài cùng các huyện, thị xã khác trên địa bàn tỉnh Bình Phước bắt đầu thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, người dân chỉ được ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua nhu yếu phẩm, thuốc men…

Công an Tp. Đồng Xoài lập biên bản xử các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 (Nguồn: Bình Phước Online). 

Tuy nhiên, qua kiểm tra, lực lượng chức năng Tp. Đồng Xoài và các xã, phường vẫn phát hiện tình trạng người dân lợi dụng lý do đi chợ, đi mua hàng hóa thiết yếu để đi ra đường, qua lại địa bàn khác. Tính đến nay. sau 9 ngày thực hiện Chỉ thị 16, Công an Tp. Đồng Xoài đã kiểm tra và xử phạt 54 trường hợp không chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội, ra đường không có lý do chính đáng.

Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND TP đã chỉ đạo UBND các xã, phường trên địa bàn triển khai ngay việc phát phiếu đi chợ, mua hàng (lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu) cho các hộ gia đình trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội. Tần suất đi chợ là 3 ngày 1 lần. Việc đi chợ hoặc đi mua hàng này chỉ được thực hiện trong phạm vi xã, phường nơi cư trú. Hiện các xã, phường đã tiến hành in và phát phiếu cho các hộ dân.

Phiếu đi chợ của các hộ gia đình ở phường Tân Phú, Tp. Đồng Xoài. 

Tính đến chiều ngày 25/7, Bình Phước ghi nhận 155 ca dương tính với SAR-CoV-2, trong đó Tp. Đồng Xoài có 17 ca.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Phát phiếu đi chợ cho người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.